Tích cóp hiệu quả cho ngày nghỉ hưu

20/09/2020 - 07:19

PNO - Khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, đồng nghĩa mình đang tích cóp cho tương lai, khi tuổi già, vẫn có thể an tâm bởi khoản lương hưu hàng tháng.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về các vấn đề liên quan bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 1 phối hợp Bảo hiểm xã hội quận tổ chức tuyên truyền các qui định chính sách mới năm 2020.

Vì những lý do riêng, nhiều người không thể tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức; hoặc do công việc không gắn với đơn vị nào, người lao động không tham gia bảo hiểm xã hội. Những trường hợp này đều có thể chọn đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện bằng một tỷ lệ theo mức thu nhập bạn đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Nhiều dì chị rất quan tâm đến việc tự tích lũy cho tuổi nghỉ hưu.
Tự tích lũy cho tuổi nghỉ hưu, về hưu sớm... là vấn đề được nhiều người quan tâm

Việc đóng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm y tế tự nguyện (kể cả bảo hiểm y tế theo hộ gia đình) sẽ không cho bạn cái lợi trước mắt, mà chính là sự tích lũy về lâu dài hơn. Theo nhiều chuyên gia, việc tham gia bảo hiểm xã hội của đông đảo người dân sẽ tạo ra một mạng lưới đảm bảo an sinh xã hội rộng lớn. Tuy nhiên thông tin chi tiết về các chính sách này hầu như chưa đến được với người dân nên nhiều người, đặc biệt chị em phụ nữ còn rất e dè khi được vận động tham gia bảo hiểm.

Tại hội nghị, mọi người cũng đã trao đổi về các điểm mới, nhân văn trong việc tham gia BHXH, BHYT tự nguyện như: hưởng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm 100% nếu đăng ký khám tại cơ sở phường, xã; hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh khi có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục; các quy định mới về chế độ hưu trí, bảo hiểm xã hội một lần, chế độ tử tuất...

Q.Thanh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI