Ba mẹ đuối sức đành gửi con về quê đi học

15/10/2021 - 21:43

PNO - Thất nghiệp vì dịch bệnh, nhiều ba mẹ phải bấm bụng gửi con về quê nhờ ông bà chăm sóc, học tập khi kinh tế không đủ để cho cho các con.

Trưa 15/10, hơn 700 người dân quê Thái Bình hiện ở các tỉnh thành phía Nam có mặt tại ga Sài Gòn để làm thủ tục trước giờ khởi hành về quê. Theo lịch, tàu về Thái Bình khởi hành lúc 19g30 cùng ngày.

Người dân Thái Bình đến Ga Sài Gòn từ rất sớm
Người dân Thái Bình đến ga Sài Gòn từ rất sớm

Có mặt tại ga Sài Gòn từ rất sớm, cô Hoàng Thị Xê, 68 tuổi, cho biết: “Tôi ở Bình Dương với con cháu, làm công cho một lò gạch với thu nhập 3,5 triệu đồng/tháng, nhưng lò gạch đã đóng cửa 3 tháng. Giờ tôi cũng có tuổi rồi, gia đình mong muốn tôi về quê. Tôi được thông báo tàu sẽ chạy lúc 19g30, nhưng do di chuyển từ Bình Dương đến ga Sài Gòn, lại phải tranh thủ xét nghiệm COVID-19, nên tôi đi từ sáng sớm, 13g đã đến đây. Bây giờ, được về quê đoàn tụ với gia đình ngoài đấy là sung sướng lắm”.

Cô Hoàng Thị Xê chuẩn bị hành lý và kiểm tra lại số tiền còn trong túi trước lời đề nghị cào cantin mua nước vào chỗ mát ngồi nghỉ ngơi
Cô Hoàng Thị Xê chuẩn bị hành lý và kiểm tra lại tiền trước giờ về quê

Thu nhập giảm dần từ đầu năm 2021 và thất nghiệp khoảng 4 tháng qua, anh Trương Quang Định (sinh sống ở Đồng Nai) lo lắng khi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Anh đắn đo suy nghĩ và quyết định cho 2 cháu (lớp 1 và lớp 9) về quê nhà học để đi học. 

“Hai vợ chồng thất nghiệp nhiều tháng nay, hiện không còn khả năng chăm lo cho các con, nên bấm bụng đưa 2 con về quê để tiếp tục học tập”, anh Định chia sẻ. 

Anh Lê Anh Chiến cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vừa tất bật lo cho hai con nhỏ, anh Chiến vừa chia sẻ: “Tôi đưa hai cháu về quê để tiếp tục theo chương trình học”. 

Anh Lê Anh Chiến quyết định cho 2 con về quê tiếp tục học tập sau nhiều tháng học online
Anh Lê Anh Chiến quyết định cho 2 con về quê tiếp tục học tập sau nhiều tháng học online

Có khoảng 1.390 công dân tỉnh Thái Bình đang lưu trú tại các địa phương trên đủ các điều kiện và có nguyện vọng về quê sẽ được tỉnh đón về trên 2 chuyến tàu hỏa.

Chuyến 1 xuất phát tại ga Sài Gòn từ 19g25 ngày 15/10, dự kiến đến ga Nam Định vào 8g ngày 17/10. Chuyến 2 xuất phát tại ga Sài Gòn từ 19g25 ngày 16/10, dự kiến đến ga Nam Định vào 8g ngày 18/10.

Được biết, công dân tại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ phải tự di chuyển đến ga Sài Gòn. Người dân mang theo các giấy tờ cá nhân như CMND/căn cước công dân/hộ khẩu/giấy khai sinh đối với trẻ em, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm bắt đầu khởi hành; giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin (nếu có).

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận bà con về quê Thái Bình trong ngày 15/10:

Anh Trương Quang Định cho biết đã hiện không còn khả năng lo cho 2 con học tập tại Đồng Nai 
Anh Trương Quang Định cho biết đã hiện không còn khả năng lo cho 2 con học tập tại Đồng Nai 

 

Hai em Trương Thị Ngọc Ánh và Trương Bảo Trâm sẽ về quê và nhờ ông bà nội chăm sóc
Hai em Trương Thị Ngọc Ánh và Trương Bảo Trâm (con anh Định) sẽ về quê và ở với ông bà nội 
Hôm nay (15/10), đợt 1 sẽ có khoảng 700 hành khách về Thái Bình
Hôm nay (15/10), chuyến tàu sẽ đưa khoảng 700 hành khách về quê Thái Bình
Đây là đợt đầu tiền Thái Bình tổ chức đón công dân tỉnh nhà về quê
Đây là đợt đầu tiên Thái Bình tổ chức đón công dân tỉnh nhà về quê
Đối tượng về quê phần lớn là người cao tuổi, trẻ em về quê học tập
Đối tượng về quê phần lớn là người cao tuổi, trẻ em về quê học tập
Đợt đón công dân lần này khá đặt biệt khi tất cả công dân tại các tỉnh đều tập trung về Sa Sài Gòn và đi thẳng về Ga cuối
Đợt đón công dân lần này khá đặc biệt khi tất cả công dân quê Thái Bình tại các tỉnh thành phía Nam đều tập trung về ga Sài Gòn và đi thẳng về ga cuối

Tam Nguyên

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI