Ba học sinh tiểu học đuối nước: Tiếng khóc xé lòng...

31/05/2016 - 06:49

PNO - ''Không chỉ riêng bố mẹ các em đau khổ, bản thân chúng tôi là giáo viên trực tiếp quản lý và giảng dạy các em cũng rất đau lòng''

Ba hoc sinh tieu hoc duoi nuoc: Tieng khoc xe long...
Hồ nước nơi xảy ra vụ việc 3 em học sinh tiểu học chết đuối. Ảnh: TPO

Ngày 30/5, không khí tang thương đã bao trùm lên toàn xã Diễn Quảng (Diễn Châu, Nghệ An) sau khi 3 em học sinh tại trường Tiểu học Diễn Quảng tử vong do đuối nước.

Trước đó, vào chiều ngày 29/5, ba em này đến hồ nước do Công ty cấp thoát nước đang thi công để tắm, sau đó đã xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Trong ba em có hai anh em ruột là Trần Thành Trung (học sinh lớp 5A), Trần Thu Hương (học sinh lớp 1C) cùng Trần Việt Hưng (lớp 4C).

Chiều ngày 30/5, trao đổi với Báo Phụ nữ TP HCM, cô Đàm Thị Lan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Diễn Quảng cho biết, hiện tại gia đình đã hoàn thành việc mai táng cho ba em.

Rất đông bà con, bạn bè, người thân đã đến đưa tiễn các em. Nhiều người chứng kiến cảnh phụ huynh các em đau khổ khi mất đi đứa con mình dứt ruột đẻ ra đã không kìm được nước mắt.

Theo cô Lan, khoảng 3 giờ chiều ngày 29/5, có một cháu học lớp hai là con một giáo viên trong trường, khi phát hiện ba em đuối nước đã chạy về gọi mẹ. Tuy nhiên, giáo viên này chỉ nghĩ con nói đùa vậy thôi.

Cho đến khi thấy con nói lại lần nữa thì cô và một người hàng xóm vội vàng chạy ra và phát hiện quần áo của các cháu còn để trên bờ.  Ngay sau đó, họ đã hô hào mọi người xuống tìm và vớt các cháu lên. Đến 5 giờ chiều thì thi thể của cả ba cháu đã được tìm thấy.

''Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến cả xã bị chấn động. Không chỉ riêng bố mẹ các em đau khổ, bản thân chúng tôi là giáo viên trực tiếp quản lý và giảng dạy các em cũng rất đau lòng. Các em ấy bình thường đều chăm ngoan lắm, học giỏi, được bạn bè và thầy cô yêu quý...'' cô Lan nói trong nước mắt.

Cô Lan cho hay, nhà trường cũng thường xuyên tuyên truyền phổ biến cho học sinh về nội quy của đội về việc vui chơi an toàn, tránh xa những nơi nguy hiểm trong mấy ngày hè. Xảy ra vụ việc thương tâm ấy là điều không ai mong muốn cả.

Về phương án dạy bơi cho các em học sinh thì rất khó thực hiện. Thứ nhất là trung tâm dạy bơi ở rất xa, bố mẹ các em lại đi làm ăn ở nơi khác, gia đình chỉ còn ông bà với cháu nên việc đưa các cháu đi đến những nơi này là cả một vấn đề. Thứ hai là tình hình  kinh tế của người dân trong xã còn nhiều khó khăn để có thể cho các cháu đi học bơi.

Phụ huynh của cháu Trung, Hương và phụ huynh của cháu Hưng là hai anh em ruột. Sự việc xảy ra đã cướp đi cả ba anh em trong gia đình.

''Sự mất mát không gì bù đắp nổi khiến phụ huynh của các cháu trở nên vô hồn, không thể chấp nhận được nỗi đau quá lớn như vậy, mẹ của các cháu ngất liên tục. Chứng kiến sự việc, khó ai có thể cầm được nước mắt...'' Cô Lan nghẹn ngào.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Mai Ngọc Long, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu chia sẻ:

''Ngay sau khi nhận được sự việc, phòng đã tổ chức về thăm hỏi và động viên gia đình các em bị nạn. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các em học sinh.

Không chỉ riêng trường tiểu học Diễn Quảng, mà chúng tôi sẽ triển khai ở tất cả các trường trên địa bàn của huyện. Tránh những sự việc đau lòng tương tự xảy ra.''

Được biết, hồ chứa nước nơi mà ba em học sinh tử nạn nằm ngay bên cạnh sân vận động và cách trụ sở xã chưa đến 200m. Nhưng lạ một điều là không hề có hàng rào, biển cấm hay cảnh báo nguy hiểm nào xung quanh hồ.

Người dân ở đây cho hay, hồ nước này do công ty xây dựng Đại Việt thi công làm dự án nhà máy nước sạch của xã Diễn Quảng, được xây dựng từ năm 2013. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên hiện công trình này đã tạm dừng.

Khi phóng viên liên hệ với ông Trần Duy Ngân, Chủ tịch UBND xã Diễn Quảng để làm rõ hơn về vụ việc này nhưng đường dây liên tục báo bận và không thể liên lạc được.

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 6400 người bị đuối nước. Trong đó hơn 50% là trẻ em và trẻ vị thành niên.

Như vậy, mỗi năm nước ta có khoảng 3.500 trẻ bị chết đuối, tương đương 9 trẻ tử vong do đuối nước mỗi ngày.

T.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI