Áp lực ngày trở lại trường của nữ sinh lớp 7 sau khi “clip nóng” bị phát tán trên mạng

23/09/2020 - 13:15

PNO - Hình ảnh và “clip nóng” bị phát tán lên mạng, nữ sinh lớp 7 chọn cách tự tử song được cứu kịp thời. Ngày trở lại trường học, cô bé phải “trốn” trong lớp để tránh lời gièm pha, trêu chọc của bạn.

Khoảng giữa tháng 9, người dân xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An giật mình bởi một số hình ảnh và clip ghi lại cảnh một cô bé không mảnh vải che thân, cùng cảnh quan hệ tình dục bị lan truyền trên mạng xã hội. Nhân vật chính trong clip nhanh chóng được xác định là em N.T.T.L. (12 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Phú Hồng). 

Người thân bàng hoàng khi phát hiện clip nóng của L. bị phát tán trên mạng
Người thân bàng hoàng khi phát hiện "clip nóng" của L. bị phát tán trên mạng

“Phải động viên mãi cháu mới dám kể lại người dụ dỗ mình quan hệ là ông B.Đ.T. (bảo vệ Trường tiểu học Hồng Thành). Cháu đã bị xâm hại nhiều lần” - chị Nguyễn Thị Hoa (dì của L.) nói. Ngay sau đó, người thân đã đưa L. đến Công an xã Hồng Thành trình báo, tố cáo hành vi của ông T..

L. cho biết, năm lên lớp 4, em đã bị ông T. gọi vào phòng bảo vệ chơi rồi sờ mó  người. Mỗi lần như vậy, ông T. cho L. ít kẹo, tiền rồi yêu cầu không được kể với ai, nếu không sẽ kể chuyện L. “trộm kẹo và tiền”.

Chuyện quan hệ tình dục bắt đầu từ năm L. lên lớp 6. “Ông ấy đã nhiều lần gọi em vào phòng bảo vệ làm chuyện đó. Mỗi lần như vậy, ông ấy lại mở clip trong điện thoại ra và bảo em làm theo” - L. kể lại.

“Cứ ngỡ nỗi đau của cháu sẽ chấm dứt tại đây khi hành vi của ông T. bại lộ. Ấy thế mà... cháu lại dại dột tìm cái chết”, bà Hoàng Thị Mỵ (bà ngoại của L.) chia sẻ.

Đoạn clip nóng của L. bị phát tán trên mạng, thậm chí đến tay nhiều học sinh cùng trường khiến em không dám ra ngoài. Quá xấu hổ, L. dùng dây thừng vắt ngang qua giữa nhà với ý định treo cổ tự tử, may mắn được bà ngoại phát hiện.

Bà Mỵ động viên cháu gái trấn an, gắng học ở nhà để theo kịp chương trình học
Bà Mỵ động viên cháu gái gắng học ở nhà để theo kịp chương trình

Do mẹ phải đi làm ăn xa nên L. ở với bà ngoại khi chưa đầy 1 tuổi. Bà Mỵ nói như tự trách bản thân: “Ngày ngày tôi vẫn tranh thủ mò cua bắt ốc kiếm thêm ít tiền lo cho 2 cháu ngoại. Có lẽ tôi đã quá lo cái ăn mà không quan tâm để kịp phát hiện biểu hiện bất thường của cháu”.

Sau nhiều ngày được người thân và thầy cô động viên, sáng 21/9, L. trở lại trường để tiếp tục chương trình học. Nhưng một lần nữa cô bé lại rơi vào cảnh khủng hoảng khi bị một số bạn học trêu chọc. “Mấy bạn vây quanh bảo em là idol, xin chữ ký nên em phải vào lớp đóng cửa lại” - L. nói.

Ông Hoàng Đình Thành - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Hồng cho biết, các thầy cô cũng đã thăm hỏi, động viên để L. vui vẻ lên, có cơ hội trở lại bình thường trong việc học tập. Vì nữ sinh này có hoàn cảnh đặc biệt, nên phía nhà trường cũng đã trao đổi với bà ngoại của cháu nên theo dõi, quan tâm cháu nhiều hơn.

“Tôi cũng đã yêu cầu các thầy cô, học sinh trong trường giúp đỡ em có lại niềm tin trong cuộc sống; dặn dò em nếu có bất kỳ chuyện gì thì báo ngay cô giáo chủ nhiệm hoặc hiệu trưởng” - ông Thành nói và cho hay, ngoài giáo viên chủ nhiệm, nhà trường cũng nhắc các bạn nữ cùng lớp gần gũi, nói chuyện tránh L. mặc cảm.

Ông Hoàng Danh Truyền - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, hiện ông T. đã bị Công an huyện Yên Thành tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Huyện này cũng đã chỉ đạo các ban ngành, nhà trường đến thăm hỏi, động viên cháu L. vượt qua cú sốc, đồng thời có báo cáo gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để đơn vị này vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu.

Theo ông Chu Văn Ngoãn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Thành, ông T. làm bảo vệ tại trường từ năm 2001, tính cách hòa đồng. Thời gian qua, người này không có biểu hiện bất thường, học sinh và phụ huynh cũng không có phản ánh nên nhà trường không phát hiện được sự việc.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thành Trần Xuân Tĩnh cho hay, hiện trường nơi L. học đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông T. và thuê một người khác thay thế. Nhà trường cũng đã lắp đặt camera để giám sát, đồng thời họp phụ huynh để trấn an.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 23-09-2020 16:08:49

    Gia đình nên cho cháu chuyển trường để tránh tình trạng cháu gặp lại nơi đã xảy ra biến cố cho cháu, không nên để cháu mang mặc cảm vì gặp lại bạn trong trường to nhỏ, bàn luận không hay về cháu mặc dù cháu là nạn nhân. Cháu hãy cố gắng đứng lên mà đi tiếp cho đến hết cuộc đời này, cháu chỉ là nạn nhân của xã hội, của "người đội lốt thú" mà thôi. Hy vọng cháu vững tâm để vượt qua mà lo cho bà ngoại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI