Áo dài Việt sẽ còn đi xa hơn

26/03/2018 - 21:11

PNO - Sau gần 1 tháng diễn ra, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 chính thức bế mạc vào tối 26/3. So với 4 mùa trước, con số 100.000 lượt khách tham dự mùa 5 vượt xa dự kiến ban đầu của ban tổ chức.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 5 năm 2018 diễn ra từ ngày 3 - 25/3, chủ đề Duyên dáng Áo dài TP.HCM. Sự kiện diễn ra với đa dạng các hoạt động, trong đó có 15 hoạt động chính: đêm khai mạc lễ hội vào ngày 3/3 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ; chương trình thể dục đồng diễn với áo dài diễn ra ở đường đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3.000 người ở các độ tuổi khác nhau; chương trình nghệ thuật Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018 với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống hàng ngày.

Ao dai Viet se con di xa hon
Trong đêm bế mạc, nhiều bộ sưu tập áo dài tiếp tục được trình diễn

Ngoài ra, còn có các hoạt động: diễn đàn Nét đẹp Áo dài Việt, talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ, giao lưu văn hóa Việt - Nhật Áo dài và hoa vải Tsumami, tọa đàm Lịch sử Áo dài Việt Nam. BTC cũng đã trao tặng hơn 6.000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP.HCM.

Ao dai Viet se con di xa hon
Angela Phương Trinh trình diễn trang phục của NTK Thuỷ Nguyễn

Theo thống kê của BTC, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 thu hút hơn 100.000 lượt khách tham dự, vượt con số 80.000 lượt du khách theo dự kiến ban đầu. Đây là tín hiệu vui cho BTC cũng như người dân thành phố khi hoạt động ý nghĩa đã thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của công chúng, khách du lịch trong và ngoài nước.

Ao dai Viet se con di xa hon
 

Tại lễ bế mạc, BTC trao bằng khen cho nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân có đóng góp cho Lễ hội Áo dài lần thứ 5. Để tạo nên thành công cho mùa lễ hội năm nay, BTC nhận được sự tham gia nhiệt tình của 22 nhà thiết kế áo dài hàng đầu, với hơn 1200 thiết kế cùng sự đồng hành của 111 nhà may áo dài, 78 cửa hàng bán vải áo dài, 12 đơn vị bán phụ kiện trang sức. Trong đó, sự tham gia của 11 gương mặt nghệ sĩ làm đại sứ hình ảnh trong Lễ hội Áo dài lần thứ 5 đã góp phần lan toả thông điệp, tình yêu với chiếc áo dài.

Ao dai Viet se con di xa hon
Áo dài hoa được thiết kế đặc sắc

Lễ hội Áo dài lần thứ 5 khẳng định được vị thế một hoạt động văn hoá quan trọng trong tháng 3 được nhiều người mong đợi. từng bước khẳng định thương hiệu với du khách trong nước và quốc tế, không chỉ dừng lại ở một lễ hội văn hóa mà hướng đến trở thành sự kiện du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần xây dựng và quảng bá du lịch TP.HCM là điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”.

Ao dai Viet se con di xa hon
Áo dài uyên ương được trình diễn
Ao dai Viet se con di xa hon
Diễm My 9x - một trong 11 đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài năm nay

Lễ hội Áo dài năm nay do Ủy ban nhân dân TP.HCM tổ chức. Trong đó, Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố là đơn vị thường trực phối hợp với các sở ban ngành, đoàn thể thành phố và các đơn vị có liên quan để thực hiện.

Ao dai Viet se con di xa hon
 
Ao dai Viet se con di xa hon
BTC trao bằng khen cho các vị đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài năm nay

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI