Áo dài tung bay - tín hiệu của sự hồi sinh

14/03/2022 - 06:29

PNO - Áo dài - hình ảnh đã quá quen thuộc với các đô thị miền Nam. Áo dài đi chợ, áo dài xuống phố, cả những phụ nữ tảo tần với gánh hàng rong cũng bận áo dài.

Do đó, khi được mời đến dự hội thi Duyên dáng áo dài năm 2022 của chợ đầu mối Bình Điền (Q.8, TP.HCM), chúng tôi đã hình dung ra những gương mặt thương nhân hằng ngày tất tả nơi các ô sạp nhà lồng bước lên sân khấu với niềm hạnh phúc.

Trong không khí chào mừng 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp, hội thi đã tưng bừng diễn ra trong đêm 11/3 với sự tham gia của 27 thí sinh và bốn tập thể là những thương nhân, đối tác, cán bộ, nhân viên Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

Thí sinh Nguyễn Cẩm Vân cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi bước lên một sân khấu lớn như thế và rất vui. Ban giám đốc chợ đã rất tâm lý khi tạo ra sân chơi này cho chị em thương nhân có cơ hội giảm stress trong công việc và cuộc sống”. 

Theo ông Phan Thành Tân - Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, hội thi cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng “Lễ hội Áo dài lần thứ 8” với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” do Hội LHPN TP.HCM khởi xướng. “Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài, một trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt. Đồng thời cũng là tạo ra sân chơi đầy màu sắc cho anh chị em thương nhân đang kinh doanh tại chợ”, ông Tân nói.

“Hội thi Duyên dáng áo dài 2022 không chỉ cho thương nhân cơ hội đứng trên sân khấu, trình diễn những bộ áo dài thướt tha, xinh đẹp, mà còn giúp cho chúng tôi có dịp được gặp gỡ, giao lưu và quen biết thêm nhiều chị em thương nhân kinh doanh ở các mặt hàng khác nhau. Điều này mang đến cho chúng tôi sự phấn khởi, đoàn kết, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày tháng dịch giã”, chị Tô Thị Hoàng Dung (vựa Dung Vinh) hào hứng bên cánh gà sân khấu.

Hội thi Duyên dáng áo dài năm 2022 của chợ đầu mối Bình Điền
Hội thi Duyên dáng áo dài năm 2022 của chợ đầu mối Bình Điền

Chợ Bình Điền với diện tích 34ha (tổng diện tích quy hoạch là 65ha) với khoảng 1.400 thương nhân, là chợ đầu mối kinh doanh nông thủy sản lớn nhất cả nước. Khi làn sóng thứ tư của dịch COVID-19 quét qua TP.HCM, chợ trở thành tâm điểm dịch bệnh với nhiều ca lây nhiễm, các thương nhân đã hết sức khó khăn trong những tháng ngày phong tỏa.
Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã ráo riết thực hiện nội dung chỉ đạo của Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và Kế hoạch số 3515/KH-UBND của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Trước dịch, sản lượng hàng hóa lưu thông bình quân tại chợ lên đến khoảng 2.500 - 2.700 tấn/ngày đêm. Đến nay, lượng hàng hóa đang dần được khôi phục với sản lượng khoảng 1.800 -2.000 tấn/ngày đêm.
Hội thi Duyên dáng áo dài Bình Điền năm 2022 còn nhắm mục tiêu thắt chặt quan hệ giữa thương nhân, đối tác với công ty, cùng nhau khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh 
sau dịch. 
Tất cả các anh chị em thương nhân, công nhân, nhân viên bảo vệ, người lao động, những cô nhân viên kinh doanh, kế toán, giao dịch viên ngân hàng… đã bước lên sân khấu với ánh sáng chan hòa cùng những chiếc áo dài mang đặc trưng của tâm hồn Việt. Đêm hội tụ đã lan tỏa sự bình yên và những năng lực tích cực cho sự phát triển. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI