'Ánh sáng niềm tin' - Bài ca về niềm tin quyết thắng

04/02/2020 - 00:29

PNO - Chương trình cầu truyền hình Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra tại 4 điểm cầu, những nơi có vị trí, vai trò đặc biệt trong lịch sử của đất nước.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Ban Tổ chức Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Ánh sáng niềm tin". Chương trình được tổ chức tại 4 điểm cầu là Hà Nội, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Vĩnh Long.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự các điểm cầu.

Cùng dự có các đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, các cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân dân địa phương....

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội - Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự Chương trình - Ánh Mai Dung/Lao động
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Hải Phòng - Ánh Mai Dung/Lao Động

"Ánh sáng niềm tin" là ngọn lửa được thắp lên từ cuốn sách "Đường Kách mệnh" của Nguyễn Ái Quốc - tác phẩm lý luận đầu tiên của cách mạng Việt Nam, một Bảo vật quốc gia, tại điểm cầu đầu tiên Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) - một trong những chứng tích lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, thể hiện giai đoạn đầu thành lập Đảng, truyền sang Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) với hình ảnh những thanh niên yêu nước cầm đuốc trên tàu, sẵn sàng vượt qua thách thức, hiểm nguy khi lan tỏa ánh sáng cách mạng.

Tiếp đó, ngọn lửa được truyền đến nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo) thể hiện sự hy sinh, niềm hy vọng vào ngày mai. Cuối cùng, ngọn lửa đã đến với Cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long), thể hiện một thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước ta. 

Cầu truyền hình được chia làm 5 chương với các phóng sự, giao lưu điển hình, đan xen chương trình nghệ thuật với các bài hát đi cùng năm tháng.  

Ngọn đuốc soi đường - là hành trình đi tìm con đường giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Giai đoạn Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt quan trọng của lịch sử Cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt khủng hoảng về đường lối, tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX.

Khát vọng độc lập tự do - là sức mạnh dân tộc trong quá trình giành độc lập tự do. Bằng những sách lược khéo léo, "tránh chỗ mạnh, đánh chỗ yếu", Đảng đã từng bước dẫn dắt nhân dân xây dựng lực lượng vững chắc, từ đó giành độc lập tự do.

Đổi mới và hội nhập - nói về một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế còn non trẻ. Trước tình hình đó, đường lối "Đổi mới" được đề ra tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng tháng 12/1986 đã đưa kinh tế đất nước phát triển.

Giữ vững niềm tin - là những thách thức trong quá trình "làm sạch", đưa ra khỏi Đảng những thành phần thoái hóa biến chất để xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, xây dựng niềm tin đối với nhân dân.

Việt Nam vươn lên - là chương cuối của chương trình, ghi nhận những thành tựu, thành công của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng về mọi mặt như xã hội, khoa học - công nghệ, giáo dục, thể thao... 

Cũng trong chương trình, khán giả cả nước được lắng nghe bài phát biểu quan trọng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng vào buổi sáng ngày 3/2/2020.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao kỷ niệm chương tặng 90 đảng viên và tổ chức đảng tiêu biểu.

Tiết mục nghệ thuật trong chương trình tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Tiết mục nghệ thuật trong chương trình tại điểm cầu Hà Nội - Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

 

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu - Ảnh Mai Dung/Lao Động
Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu - Ảnh Mai Dung/Lao Động

 

Đặc biệt, với ý nghĩa tri ân các thế hệ chí sĩ cách mạng, thắp sáng niềm tin cho thế hệ hôm nay và mai sau, trong chương trình có phân cảnh 2.000 người thắp nến tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo.Các đại biểu dâng hương lên mộ các anh hùng liệt sỹ đã nằm lại tại nhà tù Côn Đảo.
Với ý nghĩa tri ân các thế hệ đi trước, thắp sáng niềm tin cho thế hệ hôm nay và mai sau, trong chương trình có phân cảnh 2.000 người thắp nến tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo

 

 Tại điểm cầu Hà Nội, các gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước rước ngọn lửa, tượng trưng cho ánh sáng niềm tin đã được các bậc tiền bối cách mạng thắp lên. Đại diện cho các bạn trẻ, kiếm thủ Vũ Thành An (HCV đấu kiếm tại Sea Games 28, 29, 30. HCĐ giải vô địch Châu Á) lên thắp ngọn
Tại điểm cầu Hà Nội, các gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước rước ngọn lửa, tượng trưng cho ánh sáng niềm tin đã được các bậc tiền bối cách mạng thắp lên. Thay mặt thế hệ trẻ, kiếm thủ Vũ Thành An (Huy chương Vàng đấu kiếm tại SEA Games 28, 29, 30. Huy chương Đồng giải vô địch Châu Á) lên thắp sáng ngọn lửa niềm tin này

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI