Anh nói không thể tiếp tục với tôi vì gia đình quá khó khăn

19/02/2024 - 07:32

PNO - Bạn trai nói chia tay là vì anh ấy nghĩ cho em, hay là anh ấy không còn tình cảm với em nữa?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và bạn trai yêu nhau được hơn 9 tháng. Chuyện bố bạn ấy nợ 500 triệu, và bạn ấy phải làm việc cật lực để trả nợ, em đã biết từ lúc mới quen. Bạn nói đã trả được một nửa, nên em chấp nhận yêu và chờ đợi.

Rồi đầu năm vừa qua, nhà bạn ấy lại xảy ra chuyện. Bạn nói không thể thu xếp cưới em, bạn muốn chia tay vì hai đứa không có tương lai.

Em còn yêu bạn ấy rất nhiều. Tụi em luôn hiểu hoàn cảnh của nhau, bạn ấy rất chiều chuộng em, còn em thì luôn thông cảm và tạo điều kiện giúp bạn đỡ vất vả hơn.

Em không biết nên làm gì bây giờ?

Minh Lam

Em Minh Lam thân mến,

Thật ra, chuyện yêu hay không là chuyện của trái tim, ta không thể điều khiển nó được. Lý trí bảo không nên yêu, yêu người đó sẽ cực lắm, vất vả lắm... Thế nhưng trái tim thì lại không nghe theo, nó cứ yêu, cứ hướng về người đó mà thôi.

Em hỏi Hạnh Dung có nên tiếp tục yêu hay không, thì em cũng đã tự trả lời rồi. Em còn yêu rất nhiều, em thông cảm với hoàn cảnh của bạn, hai đứa luôn giúp đỡ nhau. Và dù bạn trai còn nợ nần, nhưng em tin bạn, và vẫn luôn tiếp tục động viên, giúp đỡ bạn...

Thế nhưng giờ đây bạn nói chia tay, em không biết nên làm gì. Để trả lời cho câu hỏi này, em cần xác định được rõ mức độ cương quyết và lý do cương quyết chia tay của bạn là gì?

Bạn nói chia tay, là bởi bạn nghĩ cho em, và cảm thấy không thể mang đến cho em cuộc sống bình an, hạnh phúc... Hay bạn không còn tình cảm với em nữa? Hay bạn muốn bớt đi một gánh nặng trách nhiệm với em, để dồn sức lo cho gia đình?

Khi xác định được tất cả những điều trên một cách rõ ràng, em sẽ có câu trả lời chính xác cho mình. Nếu chỉ vì bạn lo không thể hoàn thành trách nhiệm với người mình yêu thương, thì em hãy động viên bạn, và cũng thể hiện sự cương quyết được ở bên bạn, chung vai gánh vác với bạn những khó khăn.

Hãy cứ để cho bạn một khoảng cách an toàn, và trở thành bạn tốt của nhau vào lúc này, cũng là môt điều nhẹ nhàng cho cả hai bên. Tình yêu nhỏ sẽ lụi tàn khi gió mạnh. Tình yêu lớn thì sẽ được thổi lại bùng cháy khi gặp cơn gió thuận, em nhé.

Còn nếu thật sự bạn đã thấy quá mệt với những gánh nặng của mình, và muốn tập trung cho gia đình, bản thân; hay tệ hơn - tình cảm của bạn có lẽ cũng không còn, thì em cũng đừng khăng khăng níu kéo. Có khi sự níu kéo của em lại thành áp lực với bạn đấy. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI