Anh ấy cứ hẹn hò rồi đến giờ chót lại hủy, liệu có đáng tin?

10/05/2023 - 09:00

PNO - Một người đàn ông đáng tin cậy sẽ không bao giờ có chuyện hẹn rồi hủy hẹn. Lại càng không thể để cho việc đó lặp đi lặp lại nhiều lần.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em chào chị. Em sinh năm 1983. Em có quen một người bạn trai nhỏ hơn em 1 tuổi. Tụi em đang trong quá trình tìm hiểu, nhưng em thấy bạn ấy hẹn hò mà cứ tới giờ hẹn thì có việc riêng hoài, mà nhiều lần như vậy nữa.

Em cần lời khuyên của chị.

Nguyễn Tường Vi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Tường Vi thân mến,

Em cho chị quá ít thông tin để chị có thể cho em lời khuyên một cách rõ ràng nhất. Nhưng chỉ dựa trên một thông tin duy nhất là các em đang trong giai đoạn tìm hiểu, nhưng người bạn trai kia lại thường xuyên hủy hẹn vào giờ chót thì có thể thấy vài điều như sau:

Một là, người đó không có ý định tìm hiểu em một cách nghiêm túc, bởi để tìm hiểu thì phải thường xuyên gặp nhau, và phải có điều gì để chứng tỏ thiện chí mong muốn tìm hiểu nhau của bản thân, chứ không thể tùy tiện hẹn rồi hủy như thế được.

Hai là, người đó hoàn toàn không có cảm xúc thật sự với em. Bởi vì người ta thường nói khi đã yêu nhau, thương nhau, quý trọng nhau, thì người ta luôn tìm được thời gian dành cho nhau. Còn khi không có cảm xúc gì, thì người ta sẽ luôn tìm ra lý do để từ chối những cuộc gặp gỡ, ví dụ như công việc chẳng hạn.

Ba là, người đàn ông này đã gần tới tuổi 40 rồi, nhưng cách cư xử không đáng tin cậy, không đáng tôn trọng. Một người đàn ông đáng tin cậy sẽ không bao giờ có chuyện hẹn rồi hủy hẹn. Lại càng không thể để cho việc đó lặp đi lặp lại nhiều lần. Anh ta không chỉ không coi trọng người bạn gái mà anh ta đang hẹn hò tìm hiểu, mà còn là người không biết giữ uy tín của mình, hành động tùy tiện và thiếu chuẩn mực.

Dù là chỉ có một trong ba điều trên, Hạnh Dung cũng khuyên em nên bỏ qua mối quan hệ này. Tuy nhiên, nếu em còn chút tiếc nuối hay băn khoăn nào đó, thì em hãy thẳng thắn nói ra điều em suy nghĩ về cách cư xử của anh ta đối với việc hẹn hò với em. Hãy nói thẳng với anh ta rằng em không cảm nhận được sự nghiêm túc, sự tôn trọng và tình cảm thật lòng của anh ta. 

Nếu anh ta xin em một cơ hội, hay giải thích lòng vòng mà em còn yếu đuối không thể dứt sớm, thì cứ thử cho anh ta cơ hội đó. Tuy nhiên, phải với một sự thận trọng và đánh giá mọi việc sáng suốt. Dù gì đi nữa, chỉ trong vài lời vắn tắt của em, Hạnh Dung đã không nhìn thấy tình yêu từ phía người đó, thì em phải tự kiểm tra lại mọi điều ở anh ta.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI