Hội bạn gái thách tôi "thử" chồng, vì cho rằng tất cả đàn ông đều không đáng tin

02/11/2022 - 13:34

PNO - Đừng để những nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng lên đời sống của chính mình.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em có một người chồng rất tốt. Anh ấy hiền lành, dễ thương và rất yêu em. Đặc biệt, điều em thích nhất là anh có vẻ không quan tâm đến phụ nữ nào khác ngoài em.

Trong nhóm bạn gái thân của em có hai cô, một cô thì đang đau khổ vì chồng ngoại tình, một cô thì đã ly hôn với cùng một lý do. Họ luôn tỏ sự nghi ngờ về tư cách của người yêu em. Họ bảo đàn ông trăm người thì 99 người rưỡi là muốn quen biết, quan hệ với nhiều phụ nữ, cái rưỡi ấy là do quá tệ, quá xấu, quá nghèo hay quá đần...

Thấy cách nói của bạn quá xúc phạm, và lại có ý nhắm thẳng vào chồng em, em khó chịu quá nên cũng vài lần tranh luận, thậm chí cãi nhau với bạn thì họ thách thức em: muốn biết sự thật thì cứ thử lòng chồng đi. Thử cách nào cũng được: nghĩ ra nick giả hay để họ nhờ một cô gái xinh đẹp nào đó làm quen với người yêu em.

Em từ chối chuyện thách thức đó, vì đơn giản là em không thích và không cần điều đó, thì họ chế nhạo em là sợ, là nhát, là ảo, là sống không thật....

Em có nên chơi với những người bạn như thế nữa hay không chị? Em cảm thấy họ là năng lượng xấu. Nhưng em cũng thấy rõ là họ chơi với em nhưng lại đang giống như ngồi rình xem lúc nào thì em sẽ phải đau khổ. Họ không ghét em, họ chỉ là muốn chứng minh bản thân là đúng mà thôi.

Em nên làm gì với tình bạn này?

Lê Ngọc Hoa

Em Ngọc Hoa thân mến,

Mới đọc đoạn đầu thư em, "hết hồn", tưởng em hỏi có nên "thử" chồng. Vì hỏi thường là đã trả lời, là có ý muốn "thử". Mà Hạnh Dung thấy, cuộc đời này đã có biết bao thử thách nghiệt ngã, sao còn phải tự bày đặt ra chuyện cho thêm rắc rối, thêm vắt sức của nhau. Hạnh Dung thấy ai cũng thích câu hát "Em hồn nhiên, rồi em sẽ bình yên". Nhưng sống thật sự hồn nhiên thì lại ít người làm được.

May quá, câu em hỏi là về tình bạn với những người bạn gái thân, những người từ chính thất bại, đau khổ của cuộc đời mình mà nảy sinh sự nghi ngờ, thậm chí "khó chịu" với tất cả mọi đàn ông trên thế gian.

Thật ra tâm trạng của các bạn em thì cũng dễ hiểu, dễ thông cảm mà thôi. Người ta bảo một hiện tượng thì chỉ là hiện tượng, có đến hai hiện tượng thì thành bản chất. Trong một nhóm bạn gái mà có đến hai người gặp phải mấy ông chồng không đàng hoàng thì họ kết luận rằng đó là bản chất của đàn ông.

Chỉ có điều, họ cũng quên rằng đàn ông đâu có tự ngoại tình với nhau đâu, họ phải ngoại tình với một người đàn bà. Thông thường là như vậy, chứ với một cô gái trẻ thì ít hơn. Vậy thì tỉ lệ một đàn ông hư thì có một đàn bà hư là ngang bằng nhau đó chứ, sao lại chỉ chê trách đàn ông và nghi ngờ cả thế giới đàn ông. 

Tuy nhiên, tranh luận cũng bằng thừa với những chuyện như thế này. Hạnh Dung thấy chỉ có một điều em nên nhớ: hãy tránh xa những nguồn năng lượng tiêu cực. Đừng để những nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng lên đời sống của chính mình. Nghi ngờ, hận thù, ganh tỵ, khích bác và cố gây ảnh hưởng lên nhau, thay đổi niềm tin, thay đổi niềm vui của người khác chính là nguồn năng lượng tiêu cực đấy em ạ.

Tất nhiên, với tình bạn lâu năm, không dễ nói bỏ là bỏ, xa là xa. Em cũng nên có cách để các bạn hiểu rằng ai có cuộc đời người đó, có cái duyên với hạnh phúc và tình yêu của người đó. Khi các bạn bất hạnh không phải là cả thế giới này đều bất hạnh theo. Và tốt nhất là hãy gặp nhau, trò chuyện với nhau, chia sẻ cho nhau chỉ những điều tốt đẹp, vui vẻ.

Có thêm một điều nho nhỏ nữa, là bí mật phụ nữ với nhau, Hạnh Dung muốn khuyên em: Hãy cứ cười cười nhẹ nhàng lảng tránh những đề tài chọc ngoáy vào nỗi đau của các bạn. Hãy giấu bớt niềm vui, hạnh phúc, sự tin tưởng của mình vào chồng khi ngồi cùng các bạn. Điều đó không chỉ giúp các bạn "quên" đi nỗi đau của chính bản thân, mà còn giúp em bảo vệ an toàn được gia đình nhỏ của em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI