Ân tình dành cho người "giấu mặt”

20/08/2020 - 21:52

PNO - Rời khỏi bệnh viện, mỗi bệnh nhân COVID-19 đều mang trong mình sự biết ơn và những tình cảm đặc biệt dành cho những người “giấu mặt”, lặng thầm cứu chữa bệnh nhân.

Chị Trần Thị M. (37 tuổi, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nhập viện vì COVID-19 vào cuối tháng 7/2020. Do chị có nhiều bệnh lý nền nặng nên các bác sĩ phải tranh thủ thời gian, dùng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như  ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể), lọc máu, chạy thận... để giành lại sự sống cho chị. Điều kỳ diệu đã đến, chị bớt bệnh và xuất viện vào chiều 19/8.

Đôi dòng thư xúc động của Bênhh nhân Trần Thị M. Ảnh: Nguyễn Thanh Xuân

 

Những dòng thư xúc động của chị M - Ảnh: Nguyễn Thanh Xuân
Những dòng thư xúc động của chị M. - Ảnh: Nguyễn Thanh Xuân

"Em không nghĩ mình còn ngồi đây được để cảm ơn các bác nữa. Thật ra cảm giác khi biết mình mắc bệnh rất hụt hẫng, hoang mang. Khi được xe đưa ra Huế, em không đứng vững được, em tuyệt vọng. Trong thời gian điều trị, em được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình chu đáo, trong lòng em thấy rất an tâm, có cảm giác như đứa trẻ được mẹ vỗ về..." - chị M. gửi lời cám ơn đến các y, bác sĩ tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế 

Chị Hoàng Thị Ngọc D. (27 tuổi, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) bị suy thận giai đoạn cuối. Ngày được bệnh viện ở Đà Nẵng thông báo chuyển ra Huế điều trị COVID-19, chị D. vô cùng lo lắng vì xa người thân. Nhưng rất nhanh, nỗi sợ hãi của chị đã được các y, bác sĩ tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế xóa tan bằng sự chăm sóc ân cần.

“Em nhớ rất rõ từng đêm các bác thức để kiểm tra từng bệnh nhân, từng suất cơm đầy dinh dưỡng. Lời động viên, quan tâm tích cực của các bác đã vực em đứng lên và tự chiến đấu cho sự khỏe mạnh của mình" - thư chị D. viết.

Tuy không thể nhìn thấy được khuôn mặt của các bác nhưng tình yêu thương kết nối sẽ không thể quên
"Tuy không thể nhìn thấy được khuôn mặt của các bác, nhưng tình yêu thương kết nối sẽ không thể quên" - chị D. viết

 “Lòng em biết ơn sâu sắc vì sự hy sinh của các bác, một sự hy sinh thầm lặng trên một đấu trường thầm lặng mà các bác chứ không ai khác là những chiến binh, đồng hành cùng em từng giây phút để bảo vệ em, chăm sóc em, giành lại sự sống không chỉ cho riêng mình em... Tuy không thể nhìn thấy được khuôn mặt của các bác nhưng tình yêu thương kết nối sẽ không thể quên. Càng không thể quên các bác đã thao thức điều trị tích cực, liên tục cho em để em có thể chiến thắng được đến đích cuối cùng" - chị D. xúc động.

Bệnh nhân đang điệu trị tại Trung tâm Cách ly và Điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế  được các bác sĩ tận tình chăm sóc, từ chải tóc đêm chăm sóc bữa cơm đầy chất dinh dưỡng
Bệnh nhân đang điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế được các bác sĩ tận tình chăm sóc

Tại Trung tâm Cách ly và Điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế 20 ngày qua đã điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 kèm các bệnh nền rất nặng. Chính vì thế, bệnh viện luôn cử đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn giỏi nhất túc trực 24/24 giờ để điều trị, chăm sóc bệnh nhân. 

Do các bệnh nhân hầu hết được chuyển đến từ vùng dịch Đà Nẵng, người thân cũng đang được điều trị hoặc cách ly tại các cơ sở khác, nên mọi chăm sóc đều do cán bộ y tế của bệnh viện thực hiện.

Clip: Bác sĩ thăm khám bệnh nhân tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế

Hằng ngày, đội ngũ y, bác sĩ cùng cán bộ, nhân viên Khoa dinh dưỡng đều tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của từng bệnh nhân; tính toán chế độ ăn riêng đảm bảo đủ dinh dưỡng cho từng người, giúp người bệnh nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và khỏi bệnh.

"Chúng tôi rất vui mừng, quên đi những vất vả khi các bệnh nhân được chữa khỏi, được ra viện, trở về với quê hương, gia đình” - TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết.

Clip: Bệnh nhân B.V.L chia sẻ cảm xúc những ngày điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI