Ăn nhà hàng, uống cà phê giá rẻ… giữa trời Âu

03/04/2023 - 19:25

PNO - Thủ đô Podgorica của Montenegro là một trong những điểm đến hợp lý với chi phí tiết kiệm cho một chuyến tham quan mùa hè thú vị ở Đông Âu.

 

Hiệu sách, quán cà phê và phòng trưng bày Karver tọa lạc tại nơi từng là một nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ - ẢNH: caffemontenegro.me
Hiệu sách, quán cà phê và phòng trưng bày Karver tọa lạc tại nơi từng là một nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: caffemontenegro.me

Theo cơ sở dữ liệu toàn cầu Numbeo, 1 bữa ăn 3 món dành cho 2 người trong 1 nhà hàng tầm trung khoảng 25 euro; 1 ly bia 0,5 lít sẽ chỉ tốn 2 euro, 1 tách cappuccino 1,49 euro và 1 chai nước khoảng 1,29 euro. Chi phí trung bình dành cho việc khám phá Podgorica rẻ hơn 38,8% so với Rome và rẻ hơn 47,9% so với Paris.

Thành phố tự hào có những quán cà phê giá cả bình dân nhưng thiết kế sang trọng, như Zrno với ánh sáng công nghiệp hay Mehanizam mang phong cách steampunk (phong cách nội thất lấy cảm hứng từ giai đoạn cách mạng công nghiệp tại Anh thời nữ hoàng Victoria). Đáng chú ý là Karver - một hiệu sách, quán cà phê và phòng trưng bày nằm ở nơi từng là một nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

Bokeska là con phố tiệc tùng về đêm nổi tiếng ở Podgorica. Con phố này có một quán rượu dành cho mọi phong cách âm nhạc, từ nhạc jazz thư giãn đến nhạc dân gian Balkan và techno sôi động.

Stara Varoš là ngôi làng cổ nhất của Podgorica. Nơi đây từng là trung tâm của một thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ thời Ottoman nhộn nhịp 400 năm trước, gồm những ngôi nhà thấp bằng đá, một số được sơn màu nhạt, nằm dọc theo những con đường rợp bóng cây xanh. Đường phố hẹp và cong điển hình cho kiến trúc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Quang cảnh Podgorica với dòng sông Moraca - ẢNH: GETTY IMAGES
Quang cảnh Podgorica với dòng sông Moraca - Ảnh: Getty Images 

Ngoài ra, Stara Varoš còn là nơi tọa lạc của tháp đồng hồ cao 19m ở quảng trường Osmanagic Becirbeg, xây dựng vào thế kỷ XVII để báo hiệu thời gian cầu nguyện của người Hồi giáo; nhà thờ Hồi giáo Starodoganjska thế kỷ XV và nhà thờ Hồi giáo Osmanagić thế kỷ XVIII lộng lẫy với các cửa sổ được viền bằng chữ Ả Rập và họa tiết hoa.

Dvorac Petrovića (lâu đài Petrovic) là nơi ở cũ của triều đại Petrovic, được xây dựng năm 1891, nằm ở Kruševac - khu vực đẹp nhất và là công viên lớn nhất của Podgorica. Năm 1984, nhà nguyện trong lâu đài của Vua Nicholas và các tòa nhà xung quanh được chuyển đổi thành phòng trưng bày nghệ thuật, hiện là một phần của Trung tâm Nghệ thuật đương đại của Montenegro. Du khách có thể tìm thấy nơi đây các tác phẩm nghệ thuật quan trọng và đa dạng đến từ 60 quốc gia.

Hồ Skadar là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Podgorica. Viên ngọc tự nhiên này là hồ lớn nhất ở Balkan. 2/3 diện tích của hồ nằm ở Montenegro, với phần lớn bờ hồ được bảo vệ bởi một công viên quốc gia. Có khoảng 270 loài chim sống ở đây hoặc ghé thăm trong các cuộc di cư.

Dù Montenegro không nổi tiếng về rượu vang trên thế giới nhưng đây vẫn là thức uống yêu thích của người dân địa phương. Hãy ghé thăm vườn nho Plantaze - đồng thời là công ty rượu lớn nhất của Montenegro. Hầm rượu dài 356m từng là nhà chứa máy bay bí mật dưới lòng đất thời Nam Tư.

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI