An Giang xả đập sớm để kiểm soát nước lũ đang đổ về

28/08/2018 - 09:34

PNO - Trước tình hình nước lũ lên cao, đã tràn qua đập Tha La và Trà Sư, huyện Tịnh Biên, An Giang, địa phương này cho biết sẽ xả đập vào ngày 31/8, thay vì ngày 3/9 như tính toán trước đó.

Ông Lương Huy Khanh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh An Giang cho biết,  hiện nước lũ lên cao, đã tràn qua đập Tha La và Trà Sư, huyện Tịnh Biên.

Đập Tha La và Trà Sư là công trình đập bằng cao su đầu tiên ở Việt Nam, cao trình đỉnh là 3,80m. Tuy nhiên, theo ông Khanh, trong ngày 27/8, mực nước lũ có cao trình 3,90m.

An Giang xa dap som de kiem soat nuoc lu dang do ve
Các đập sẽ được xả sớm để tránh thiệt hại

Trước tình hình căng thẳng trên, ngành nông nghiệp tỉnh An Giang và Kiên Giang đã có cuộc họp và thống nhất việc xả đập sẽ diễn ra vào ngày 31/8, thay vì ngày 3/9 như tính toán trước đó.

Việc xả đập sớm hơn dự kiến sẽ giúp kiểm soát lưu lượng nước lũ, làm giảm áp lực nước từ thượng nguồn đổ về.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang nhận định, trong vài ngày ngày tới, mực nước trên các sông đầu nguồn sẽ tiếp tục lên cao.

Cụ thể, ngày 31/8, mực nước cao nhất trên sông Tiền tại Tân Châu có khả năng lên đến mức 4,10m. Trên sông Hậu tại Châu Đốc ở mức 3,60m (trên báo động 2 là 0,10m).

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, ảnh hưởng đến các khu vực có hệ thống đê bao, cống xung yếu.  

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI