Ấn Độ: Hai chị em bị hiếp dâm, giết chết và treo lên cây

29/05/2014 - 21:31

PNO - PNO - Chính quyền ở miền bắc Ấn Độ ngày 29/5 cho biết họ đã bắt giữ ba người đàn ông, bao gồm hai sĩ quan cảnh sát, bị tình nghi hiếp dâm tập thể và giết chết hai chị em tuổi “teen” rồi treo thi thể nạn nhân lên một cây xoài.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vụ việc khơi lại sự phẫn nộ đối với tình trạng bạo lực tình dục ở quốc gia Nam Á này.

An Do: Hai chi em bi hiep dam, giet chet va treo len cay

Một cuộc biểu tình phản đối hiếp dâm ở Ấn Độ. Ảnh: PT

Dân làng đã phát hiện thi thể của hai bé gái bị treo lủng lẳng trên cây vào sáng 28/5, chỉ vài giờ sau khi chúng biến mất khỏi các cánh đồng gần nha ở làng Katra thuộc bang Uttar Pradesh. Quan chức cảnh sát địa phương Atul Saxena cho biết hai cô bé, 14 và 15 tuổi, đã đi ra đồng do trong nhà không có toilet.

Hàng trăm dân làng trong cả ngày 28/5 đã thực hiện một cuộc phản đối bằng cách im lặng trước sự thụ động của cảnh sát. Các kênh truyền hình Ấn Độ phát hình ảnh dân làng ngồi bên dưới thi thể của hai nạn nhân khi chúng đung đưa trong gió, ngăn chính quyền đưa xác xuống đất cho đến khi các nghi phạm bị bắt giữ.

Cảnh sát đã bắt ba người đàn ông sau đó trong ngày và đang truy lùng bốn nghi phạm khác.

Các cuộc kiểm tra tử thi xác nhận các cô bé đã bị hiếp dâm tập thể và bị siết cổ trước khi bị treo lên cây, ông Saxena nói.

Dân làng Katra buộc tội cảnh sát trưởng địa phương phớt lờ trình báo của cha nạn nhân vào tối 27/5 về các con của ông bị mất tích. Viên sĩ quan này đã bị đình chỉ công tác từ lúc đó.

Gia đình của các nạn nhân thuộc cộng đồng Dalit, còn gọi là những “tiện dân” và được xếp ở hàng thấp nhất trong hệ thống giai cấp lâu đời của Ấn Độ.

Ấn Độ đã siết chặt luật chống hiếp dâm hồi năm ngoái, biến hiếp dâm tập thể thành tội danh có thể bị kết án tử hình. Luật mới được đưa ra sau làn sóng biểu tình trên toàn quốc nhằm bày tỏ sự căm phẫn về việc một nữ sinh viên bị hiếp dâm tập thê trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Cô gái 23 tuổi này đã qua đời không lâu sau đó do thương tích quá nặng.

THẢO QUÂN (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI