Ấn Độ: 8 phụ nữ tử vong sau khi triệt sản

11/11/2014 - 18:43

PNO - PNO - Ít nhất 8 phụ nữ thiệt mạng và hơn 20 người khác phải nhập viên sau khi phẫu thuật triệt sản tại một trạm y tế lưu động của chính phủ Ấn Độ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hơn 80 phụ nữ đã đến trạm y tế lưu động để triệt sản ở quận Bilaspur, bang Chhattisgargh, Ấn Độ. Mỗi phụ nữ tham gia triệt sản được trả 1.400 rupee (23 USD).

An Do: 8 phu nu tu vong sau khi triet san

An Do: 8 phu nu tu vong sau khi triet san

83 phụ nữ đã tham gia triệt sản hôm 8/11, với ít nhất 8 người đã thiệt mạng - Ảnh :Alok Putul

Đợt triệt sản lần này bắt đầu hôm 8/11, đến ngày hôm qua, sức khỏe của nhiều phụ nữ trong tình trạng diễn biến phức tạp. Chính quyền quận Bilaspur đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong và kết quả ban đầu dự kiến công bố trong ngày mai.

Có khoảng 83 phụ nữ tham gia triệt sản tại trại y tế lưu động đợt này.

Chính phủ Ấn Độ lo ngại dân số nước này sẽ “sánh bằng” Trung Quốc đến năm 2030. Triệt sản là biện pháp giúp chính phủ kiểm soát việc gia tăng dân số. Phụ nữ Ấn Độ thường được trả tiền nếu chịu triệt sản.

Các tổ chức nhân quyền cho rằng Ấn Độ nên tập trung tuyên truyền biện pháp tránh thai và triệt sản nam giới để tránh ảnh hưởng xấu với sức khỏe phụ nữ.

Đây không phải là lần đầu tiên việc triệt sản gây tử vong đối với phụ nữ Ấn Độ. Năm 2012, ba người đàn ông đã bị bắt tại Bihar vì phẫu thuật triệt sản cho 53 phụ nữ chỉ trong hai giờ.

NHI TRẦN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI