8 loại cây nên tặng nhau dịp năm mới

29/01/2022 - 12:30

PNO - Cây kim ngân, cây phát lộc, cây phát tài... đều là những cây mang ý nghĩa may mắn, giàu có, sung túc phù hợp làm quà tặng bạn bè, đối tác những ngày cuối năm.

 

Cam
Theo truyền thống, cây tắc (quất) thường được tặng vào dịp Tết Nguyên đán vì chúng là một dấu hiệu may mắn cho một năm bội thu.
Money tree (cây Kim ngân)
Cây kim ngân như ý nghĩa của cái tên, loại cây này được tặng với ý nghĩa năm mới sung túc, phát tài. Cây kim ngân dễ chăm sóc, không cần tưới nước, bón phân và có thể sống tốt trong bóng râm.
Hoa lan
Hoa lan là biểu tượng của sự đầy đủ, may mắn. Các cánh hoa, lá hoa được sắp xếp vị trí đối xứng thể hiện ý nghĩa về sự cân bằng về mọi việc trong cuộc sống.
Thơm
Với những chiếc lá dài mọc đối xứng tua tủa tạo thành vòng tròn mà tâm là gốc, hoa đỏ rực như ngọn nến, cây phong lộc hoa là dấu hiệu của niềm vui, của vượng khí và sự hài hòa trong phong thủy.
Cây hồng môn
Cây hồng môn có tên tiếng Anh là anthuriums, tượng trưng cho lòng hiếu khách, mang đến tài lộc và may mắn khi trưng bày trong nhà.
Pilea (Cây tiền của Trung Quốc)
Cây chinese money plant hay còn gọi là pilea peperomioides có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc. Tên gọi giúp nó được mặc định là loại cây trồng trong nhà đem phong thủy, tài lộc tốt cho gia chủ. Do đó loại cây này cực kỳ thích hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong những dịp lễ, tết.
Lucky baboo
Lucky bamboo, tên tiếng Việt là cây phát tài - điều mà tất cả mọi người đều mong muốn có được trong năm mới. 

 

Cây Kim Tiền được biết đến là loài cây trồng trong nhà đẹp, sang trọng và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Loại cây cảnh này thường được trồng theo dạng cây thủy sinh, giúp gia chủ có thể quan sát toàn bộ phần rễ chùm trắng và nổi bật của nó.  Kim Tiền có phần thân to khỏe, mọng nước, phình to ở dưới gốc cây và thường đạt chiều cao khoảng 20 – 90cm. Lá cây có hình trái xoan, mọc kép như lông chim, màu xanh đậm, cứng cáp. Nếu được chăm sóc tốt, Kim Tiền có tuổi thọ khá cao.  Kim Tiền còn có tên gọi khác là Kim Phát Tài, đại diện cho sự giàu sang, phú quý và làm ăn thuận lợi của gia chủ. Sức sống bền bỉ, dẻo dai của cây cũng tượng trưng cho sự kiên cường, quyết tâm và bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.  Không chỉ thế, màu xanh thẫm của cây kết hợp với hoa nở báo hiệu cho sự thành công lớn, hưng thịnh dài lâu của cả gia đình. Cũng vì vậy, ngày nay, Kim Tiền là lựa chọn của rất nhiều người vào những dịp lễ, Tết.
Cây kim tiền còn có tên gọi khác là kim phát tài, đại diện cho sự giàu sang, phú quý và làm ăn thuận lợi của gia chủ. 

An Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=