Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách

04/02/2022 - 15:51

PNO - Sau thời gian dài ở yên một chỗ vì COVID-19, xu hướng thiết kế chủ đạo của năm 2022 gần như là mang thiên nhiên vào nhà.

Sau hai năm ở yên vì COVID-19, thiết kế ưa thích sinh học (đưa thiên nhiên vào không gian sống) ngày càng trở nên phổ biến trong kiến ​​trúc và thiết kế nội thất.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy việc có nhiều cây xanh trong môi trường sống có thể tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Trong thời gian giãn cách do COVID-19, cây xanh cũng giúp chúng ta cảm thấy gắn kết hơn trong thời gian bị xã hội cô lập.

1

Thiết kế sinh học ưu tiên cửa sổ lớn cho phép nhìn bao quát ra khu vườn, sử dụng vật liệu tự nhiên, sử dụng hiệu quả tài nguyên và tính bền vững trong suốt tuổi thọ của căn nhà.

1

Tạo một khu vườn nhỏ: Stafford, một chuyên gia thiết kế nội thất nhận định“Một căn phòng dù chức năng gì cũng sẽ cảm thấy ấm áp hơn với một hoặc hai cây trồng". Bạn có thể chọn những cây trồng trong khả năng thích ứng cao với điều kiện khắc nghiệt (thiếu ánh sáng, ít được tưới nước, đất khô cằn...) hay cây kích thước lớn cho sân, hiên trước và sân sau. Nếu vẫn không thể áp dụng hai điều kiện trên, việc trồng các loại thảo mộc ẩm trên quầy bếp cũng mang lại sự kết nối cho không gian sống của bạn với với thiên nhiên.

1
Tìm kiếm các đường mềm mại: Các đường tròn, gợn sóng... thường có cảm gáic tự nhiên hơn so với các đường thẳng. Vì thế, nếu dự tính thay nội thất, bạn có thể chọn sofa và một vài chiếc ghế có các cạnh tròn thay vì hình vuông hay chữ nhật.  
1
Những bức tường tạo điểm nhấn bằng đá lộ thiên hoặc các sản phẩm đất sét giống thạch cao, không khó thi công và chi phí cũng mềm so với xây dựng tường thực vật. Để bức tường gần hơn với thiên nhiên và bền vững theo thời gian, bạn có thể xem xét hoa văn từ đá granit.
1

Hành động "mang ánh nắng vào nhà" khá đơn giản như bạn có thể loại bỏ những tấm màn dày và chọn cửa sổ trần trong những phòng không yêu cầu sự riêng tư; lắp đặt các tấm chắn sáng tối giản cho phép bạn mang lại nhiều ánh sáng nhất.

Thay thế ánh sáng cũ , cho dù đó là trong tiền sảnh, phòng ngủ hoặc nhà bếp. Stafford nói: “Ánh sáng mới là một cách đơn giản để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. Thêm các lớp để căn phòng không chỉ có một nguồn ánh sáng. Ví dụ, trong nhà bếp chiếu sáng bằng đèn mặt dây, đèn hộp, đèn chiếu sáng dưới tủ và đèn độc lập để có quang phổ đầy đủ. Nhưng hãy chú ý đến màu ánh sáng, còn được gọi là nhiệt độ, được đo bằng 6500K, 4100K và 2700K. Đó là sở thích cá nhân, nhưng màu trắng nhẹ nhàng, hoặc 2700K, là ánh sáng tự nhiên, ấm áp phù hợp nhất cho hầu hết các không gian sống.
Thêm ánh sáng nhân tạo là cách đơn giản để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. Tuy nhiên, việc thêm ánh sáng này không chỉ đơn giản là lắp thêm vài bóng đèn mà bạn cần có kế hoạch với nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Ví dụ, trong nhà bếp chiếu sáng bằng đèn mặt dây; trong tủ bếp là đèn hộp và dưới các kệ là đèn quang phổ.
Đi màu xanh lá cây: Một trong những màu sắc luôn có xu hướng hiện nay là màu xanh lá cây nhưng không phải xanh lá cây rực rỡ mà là các sắc thái nhẹ nhàng hơn như bạch đàn, dương xỉ và các loại màu xanh lá cây có màu đất như cây xô thơm và rêu. Các màu sắc có xu hướng khác mang lại cho ngôi nhà trong nhà bao gồm đất nung, đất sét và các sắc thái khác nhau của xanh lam dịu.
Một trong những màu sắc luôn có xu hướng hiện nay là màu xanh lá cây nhưng là các sắc thái nhẹ nhàng của bạch đàn, dương xỉ và các loại màu xanh lá cây có màu đất như cây xô thơm và rêu. 
Đi màu xanh lá cây: Một trong những màu sắc luôn có xu hướng hiện nay là màu xanh lá cây — không phải là màu xanh lá cây tươi sáng trên khuôn mặt của bạn, mà là các sắc thái nhẹ nhàng hơn như bạch đàn, dương xỉ và các loại màu xanh lá cây có màu đất như cây xô thơm và rêu. Các màu sắc có xu hướng khác mang lại cho ngôi nhà trong nhà bao gồm đất nung, đất sét và các sắc thái khác nhau của xanh lam dịu.
Giấy dán tường lại xuất hiện trong xu hướng này nhưng thiên về các họa tiết như cây cỏ tự nhiên. Nếu lo lắng về việc lựa chọn họa tiết, những bức tranh tường theo chủ đề thiên nhiên là phương án an toàn. 

An Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=