72 giờ "nín thở" chờ con gái 3 tuổi đào thải vòng trang sức bằng bạc khỏi cơ thể

03/07/2020 - 11:33

PNO - Sau 3 ngày chờ đợi trong lo âu, người mẹ trẻ vui mừng khi chiếc vòng bạc mắc kẹt trong bụng con gái 3 tuổi đã được đào thải qua đường tự nhiên.

Ngày 3/7, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết đã tiếp nhận, điều trị cho một bé gái 3 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, khó chịu do nuốt dị vật là chiếc vòng trang sức bằng bạc vào bụng.

Người nhà bệnh nhi kể lại, 4 ngày trước, bé gái (ở thành phố Vinh, Nghệ An) cầm chơi một chiếc vòng trang sức bằng bạc. Đến khi thấy con gái kêu đau bụng, người nhà tìm không thấy chiếc vòng đeo trên tay bé nên lo lắng tìm kiếm. Hình ảnh từ camera an ninh trong nhà cho thấy, trong lúc ngủ trưa, bé đã cho chiếc vòng vào miệng ngậm rồi nuốt vào bụng.

Chiếc vòng trang sức được đào thải ra ngoài sau 3 ngày yên vị ở ruột già bé gái 3 tuổi
Chiếc vòng trang sức được đào thải ra ngoài sau 3 ngày "yên vị" ở ruột già bé gái 3 tuổi

Bác sĩ Hoàng Cảnh Tùng - khoa Ngoại - Sản, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho hay, gần 1 ngày sau khi bệnh nhi nuốt chiếc vòng, hình ảnh X-quang cho thấy dị vật đã “an vị” tại ruột già, sau khi đi qua thực quản, dạ dày, môn vị, xuống tá tràng…

Do chiếc vòng đã được cuộn tròn, vón cục lại, đặc biệt là hình dáng dị vật này không có cạnh sắc nên loại bỏ khả năng làm tổn thương cơ quan tiêu hóa của bệnh nhi.

Với kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Tùng động viên gia đình kiên nhẫn chờ đợi vì khả năng cao là dị vật sẽ được đào thải qua phân ra ngoài.

Được bác sĩ trấn an và hướng dẫn, người thân cháu bé đã theo dõi sát tình trạng lâm sàng của trẻ. Bác sĩ cũng cho bệnh nhi dùng thuốc nhuận tràng, ăn rau, uống nước nhiều để làm mềm phân, hỗ trợ quá trình đào thải dị vật được dễ dàng hơn.

Sau 72 giờ đồng hồ theo dõi, người mẹ trẻ vui mừng khi thấy chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường tự nhiên của con gái.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI