Virus corona bắt đầu 'tấn công' làng giải trí

23/01/2020 - 16:52

PNO - Trước sự lây lan ngày càng nhanh của virus corona, nhiều hoạt động trong làng giải trí cũng bị ảnh hưởng theo.

Việc phát hành phim mùa Tết năm nay ở Trung Quốc đã bị huỷ toàn bộ trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona. Tuy nhiên, việc huỷ bỏ này là do quyết định từ các nhà đầu tư, lẫn nhà phân phối, chứ không phải từ Cục quản lý phim ảnh quốc gia hay Bộ Y tế. Theo dự kiến, 7 bộ phim này có thể mang về doanh thu 1 tỷ USD cho ngành phim ảnh Trung Quốc.

Một số rạp phim đã bắt đầu việc hoàn tiền vé cho những khán giả đã đặt trước.

Nhiều người cho rằng, động thái này thật sự cần để tránh việc tụ tập đông người trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh.

Lễ hội âm nhạc Legends Festival (dự kiến diễn ra tại Pattaya, Thái Lan) vào ngày 31/1 tới đây cũng đã bị hoãn. Trong đó, có cả K-ICM đến từ Việt Nam tham gia biểu diễn. 

Lễ hội âm nhạc ở Thái Lan có K-ICM biểu diễn bị hoãn trước sự lây lan của virus corona.
Lễ hội âm nhạc ở Thái Lan có K-ICM biểu diễn bị hoãn trước sự lây lan của virus corona

Ban tổ chức chương trình thông báo: “Người hâm mộ thân mến, sau khi nhận được cảnh báo chính thức từ Cơ quan Du lịch Trung Quốc tại Thái Lan liên quan đến sự bùng nổ của virus corona, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định hoãn lại Legends Festival. Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của người hâm mộ và nghệ sĩ của chúng tôi”. Ban tổ chức chưa đưa ra thời điểm tổ chức lại lễ hội âm nhạc.

Chương trình "Lễ hội mùa xuân" đón năm mới của Đài phát thanh và truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng phải thay đổi kế hoạch sản xuất. Ban đầu, chương trình dự kiến có 3 đầu cầu truyền hình trực tiếp, trong đó đầu cầu Bắc Kinh là quan trọng nhất. Nhưng với tình hình virus corona lây lan nhanh, chương trình phải ghi hình trước và phát sóng lại vào đêm giao thừa.

Trung Sơn (theo Variety, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI