67% khách du lịch Việt tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để... ngủ

21/03/2024 - 10:38

PNO - Một khảo sát mới đây cho thấy, 67% du khách Việt tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để... ngủ thay vì vui chơi, khám phá.

Xu hướng du lịch ngủ lên ngôi trong năm 2024. Ảnh minh họa: Booking.com
Xu hướng du lịch ngủ lên ngôi trong năm 2024 (ảnh minh họa).

Báo cáo dự đoán du lịch năm 2024 của trang web du lịch trực tuyến Booking.com chỉ ra rằng, gần 66% du khách đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Tiếp theo là Hồng Kông (Trung Quốc) và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%.

Theo đơn vị khảo sát, hiện nay, khi mà căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho rằng, với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, việc cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách là điều dễ dàng nhận thấy. Đáp lại, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái.

Với mục tiêu này, Booking.com cũng gợi ý một vài địa điểm phù hợp cho du khách lựa chọn hình thức du lịch ngủ như trong nước có Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Nước ngoài có Tô Châu (Trung Quốc), Bali (Indonesia), Koh Samui (Thái Lan).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI