6 lưu ý phải tuyệt đối nhớ khi mua 1 căn hộ chung cư để ở

06/09/2015 - 08:13

PNO - Thời buổi khó khăn, có nhiều điểm bạn phải cân nhắc kỹ ngoài vị trí, giá cả khi mua 1 căn hộ chung cư để ở.

Để mua được 1 căn chung cư phù hợp với số vốn vừa phải, lại chất lượng, bạn phải lưu ý những điều sau nhé.

1. Vị trí chung cư

Đây là điều đầu tiên bạn cần phải khoanh vùng và định vị. Bạn nên xác định xem mua chung cư ở chỗ nào, vị trí nào để gần công ty gần trường học và tiện đi lại cho cả nhà bạn nhất.

6 luu y phai tuyet doi nho khi mua 1 can ho chung cu de o

Tuyệt đối không nên mua chung cư ở những nơi quá xa. Bởi vì mua ở những nơi này, dù đường rộng, nhà đẹp song quá xa nơi làm việc, trường học của các con bạn thì sinh hoạt của cả gia đình khi chuyển về đó sống sẽ bị ảnh hưởng. Cho dù bạn có ô tô để đi lại đi chăng nữa thì vẫn cực kỳ bất tiện và mất thời gian khi đi lại quá xa.

2. Chủ đầu tư

Đây là điều lưu tâm thứ 2 của bạn. Khi mua chung cư bạn nên quan tâm đến chủ đầu tư của mình là ai? Ai sẽ là người quản lý tòa nhà?  Bởi vì, giá trị của chung cư phụ thuộc nhiều vào việc chủ đầu tư là ai và quản lý vận hành ra sao.

Rất nhiều chung cư ở Hà Nội có chất lượng tồi và việc quản lý bị người dân kêu ca rất nhiều. Do đó, nếu tìm được chung cư mà các chủ đầu tư xây cho cán bộ của họ ở thì tốt nhất. Bởi vì như vậy thường có chất lượng và tiến độ tốt. Nên cẩn trọng với những chung cư có giá quá rẻ hoặc quảng cáo quá nhiều.

3. Thiết kế và chất lượng chung cư

Với chất lượng sống ngày càng nâng cao, nhà cửa không còn là nơi để trú ngụ, đó còn là nơi giúp gia đình bạn tìm lại những giây phút bình yên sau một ngày làm việc mệt nhọc. Do đó, chung cư phải mang trong mình đầy đủ các tiện ích cần thiết với thiết kế và chất lượng căn hộ chung cư thực sự là lựa chọn hấp dẫn đặc biệt với các cặp vợ chồng trẻ.

Một căn chung cư khi lựa chọn, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau đây: Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu chung cư bao gồm: đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước, điện chiếu sáng… Toàn bộ hệ thống này cần được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh vì đây là yêu cầu tối thiểu với bất kỳ dự án chung cư nào.

6 luu y phai tuyet doi nho khi mua 1 can ho chung cu de o

Ngoài ra, bạn nên để ý đến chỗ đỗ xe, hệ thống báo cháy và an ninh, thang máy… Điều này giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có, đồng thời là một yếu tố mà bạn có thể mang ra đàm phán với chủ đầu tư trong quá trình thương thảo hợp đồng mua chung cư.

4. Ưu tiên nhà xây dựng trong quần thể chung cư

Khu mua chung cư, bạn tuyệt đối mua mấy cái nhà chung cư lẻ lỏi nằm kề mặt đường. Ngược lại, nên ưu tiên mua chung cư có nhà xây dựng trong quần thể này với mật độ xậy dựng thấp hoặc vừa phải, có cây xanh, có chỗ đỗ xe.

Kinh nghiệm cho thấy, một nhà chung cư cao tầng thông thường sẽ có những tiện ích sau đây: nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá thể thao khác.

Với các dự án nhà ở thu nhập thấp thì ngoài khu vực ở, các cư dân cũng được hưởng hệ thống tiện ích hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ từ trường mầm non, nhà trẻ, khu thể thao, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe đến các dịch vụ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

5. Mua chung cư qua môi giới

Mua chung cư qua các môi giới không có vấn đề gì. Miễn là người bán chính chủ. Bạn có thể nhấc điện thoại lên gọi cho các sàn môi giới, bảo là đang cần mua 1 căn chung cư với giá tiền như này, khu vực này… Vậy là các nhà môi giới sẽ cho bạn 1 list chung cư tha hô mà chọn.

Khi chọn được căn chung cư nào trong cái list ấy thì bảo họ dẫn đi xem nhà. Lúc xem thì bạn gặp chủ nhà luôn và hỏi các thông tin cần thiết. Thế là chuẩn nhất.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI