6 bí kíp để da đẹp hơn trong mùa đông

14/11/2022 - 12:18

PNO - Độ ẩm, nhiệt độ giảm vào mùa đông gây ra tình trạng da sần sùi, khô và ngứa. Nắm những bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em có được làn da hoàn hảo ngày trở lạnh.

 

Tránh tắm nước nóng:
Tránh tắm nước nóng: Tắm dưới vòi sen có nước quá nóng trong mùa đông có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề liên quan đến da. Nước nóng phá hủy hàng rào lipid tự nhiên của da và làm khô da hơn. Để tránh khô da, hãy tắm bằng nước ấm. Một mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi tắm nước ấm là thoa một ít dầu dưỡng thể trước khi tắm sẽ giúp giữ lại độ ẩm trên da. Ngoài ra, bạn không cần rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày, rửa mặt 1 lần trước khi đi ngủ là tần suất lý tưởng bởi đây là lúc thích hợp để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên da cả ngày dài.
Đừng bỏ qua kem chống nắng:
Đừng bỏ qua kem chống nắng: Mặc dù những ngày mùa đông không có ánh mặt trời thiêu đốt gay gắt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chủ quan, bỏ qua kem chống nắng. Bạn vẫn phải bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi bước ra khỏi cửa nhà trong thời gian này bởi các tia UV có hại của mặt trời có thể xuyên qua các đám mây và dễ dàng xâm nhập qua da của bạn. Nếu để da khô tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da càng bị tổn thương, nhăn nheo và không đều màu.
Uống nhiều nước hơn:
Uống nhiều nước hơn: Vấn đề phổ biến nhất xảy ra vào mùa đông là mất nước bởi nhiều người không cảm thấy khát. Do đó, làn da cũng bị mất nước và thiếu dinh dưỡng. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, bắt đầu với 2 cốc nước khi thức dậy và một cốc sau đó 2 giờ. Ngoài ra, việc duy trì cơ thể đủ nước sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu trong da, tăng cường khả năng tự phục hồi của da.
Dưỡng ẩm cho làn da:
Dưỡng ẩm cho làn da: Dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô da mãn tính và tổn thương da vào thời tiết hanh khô. Tùy thuộc vào loại da, bạn hãy chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Nên ưu tiên loại kem có tinh dầu hạt gai, đây là một thành phần phổ biến có đặc tính dưỡng ẩm và khóa ẩm, hoạt động tốt trên tất cả các loại da.
Chế độ ăn uống cân bằng:
Chế độ ăn uống cân bằng: Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những khía cạnh ít được quan tâm trong thói quen chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu muốn da đẹp thì bạn phải cải thiện từ bên trong. Trái cây và rau quả giúp cung cấp các chất dinh dưỡng tối quan trọng vào cơ thể, đảm bảo làn da trông trẻ trung và rạng rỡ. Vào mùa lạnh, chị em cũng nên ưu tiên các loại thực phẩm, trái cây giàu nước như nho, quả mọng, đu đủ, dưa hấu, đào và táo, hành tây, đậu Hà Lan, cà chua, bông cải xanh và cà rốt... 
Tập thể dục đều đặn:
Tập thể dục đều đặn: Khi cơ thể vận động sẽ cải thiện lưu thông máu trong da, tăng quá trình oxy hóa trong máu. Máu được cung cấp oxy đầy đủ sẽ giúp làn da khỏe mạnh vì nó tăng cường các tế bào da với các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tham gia các hoạt động như yoga, chạy bộ hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà bạn yêu thích.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI