6 án tử hình trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết

29/12/2019 - 10:16

PNO - HĐXX nhận định, trong quá trình xét xử, các bị cáo không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng sau đó có 7 bị cáo đã nhận tội, trừ vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Thị Kim Thu.

Sáng nay (29/12), sau 2 ngày tiến hành xét xử và 1 ngày nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã bắt đầu tiến hành phần tuyên án đối với 9 bị cáo trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại sau khi đi giao gà vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi.

Đây là vụ án gây chấn động không chỉ địa bàn Điện Biên mà còn trên cả nước, được nhiều người quan tâm. Vì thế, từ sáng sớm nay, hàng trăm người đã có mặt tại sân vận động (SVĐ) Điện Biên để chờ nghe tuyên án đối với 9 bị cáo, bao gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu.

Cáo trạng vụ án nêu rõ, năm 2009, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh  Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đồng bọn bàn cách bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, đòi nợ bà Hiền. Ngày 4/2 (tức 30 tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

6 an tu hinh trong vu an sat hai nu sinh giao ga dem 30 Tet
HĐXX tỉnh Điện Biên

Khi Duyên chở gà đến khu dân cư ở thành phố Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy Duyên có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Bùi Văn Công. Trong quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và tích cực thực hiện, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Trước khi tuyên án, HĐXX nhận định, trong những ngày đầu, vụ án gặp nhiều khó khăn khi các bị cáo không khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng về sau đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Đến thời điểm hiện tại, đã có 7 bị cáo nhận tội trước tòa, chỉ có vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Thị Kim Thu quanh co chối tội.

Về đề nghị của VKS Điện Biên đó là rút quyết định truy tố tội "Cướp tài sản" đối với Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng, HĐXX thấy rằng việc rút này là có căn cứ nên chấp nhận.

Vì Văn Toán bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", chung thân về tội mua bán trái phép chất ma tuý (đã xử trước đó), 14 năm tù về tội "Hiếp dâm", tổng hình phạt là tử hình.

Bùi Văn Công bị xử phạt tử hình về tội "Giết người", chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" (đã tuyên trước đó) ", 14 năm tù về tội "Hiếp dâm", 24 tháng tù về tội "Chứa chấp trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Vương Văn Hùng bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 10 năm tù về tội "Hiếp dâm", 12 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

Phạm Văn Nhiệm bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 12 năm tù về tội "Hiếp dâm", 11 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

Lường Văn Hùng bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 13 năm tù về tội hiếp dâm, 12 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy", tổng hình phạt là tử hình.

 Lường Văn Lả bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người"; 12 năm tù về tội "Hiếp dâm"; 11 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

Tiếp tục tạm giam các bị cáo trên để đảm bảo công tác thi hành án.

Phạm Văn Dũng bị tuyên phạt 10 năm tù về tội "Hiếp dâm".

Cầm Văn Chương bị tuyên phạt 9 năm tù về tội "Hiếp dâm".

Bùi Thị Kim Thu bị tuyên phạt 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI