6,4 triệu trẻ em Việt Nam không có nước sạch và thiết bị vệ sinh khi trở lại trường

06/05/2020 - 15:45

PNO - 30% trường học ở Việt Nam, tương đương khoảng 6,4 triệu học sinh đang thiếu nước sạch và không đảm bảo vệ sinh cá nhân khi quay trở lại trường.

 Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) chia sẻ sự lo ngại trước tình trạng 30% trường học ở Việt Nam, tương đương khoảng 6,4 triệu học sinh đang thiếu nước sạch và không đảm bảo vệ sinh cá nhân khi quay trở lại trường sau thời gian nghỉ tránh dịch COVID-19.

“Nước không sạch, điều kiện vệ sinh không đảm bảo và vệ sinh cá nhân không tốt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn và chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ em. Cung cấp nước sạch, đảm bảo điều kiện vệ sinh và vệ sinh cá nhân đầy đủ hơn sẽ giúp giảm các bệnh liên quan đến vệ sinh như COVID-19 và giảm truyền nhiễm ký sinh trùng, số ngày nghỉ của học sinh do bị tiêu chảy”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ.

Đặc biệt, việc làm này, theo UNICEF, còn giúp bảo vệ quyền được giáo dục của trẻ em gái vì trẻ em gái thường ngại đi học khi nhà vệ sinh không an toàn, không sạch sẽ, thậm chí không có. 

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, bà Rana Flowers nhận định, Việt Nam đang tư duy khác đi về một thế giới phù hợp hơn với trẻ em hậu COVID-19. Do đó, đây chính là thời điểm thuận lợi để tạo nên sự thay đổi ở tất cả các trường học. Nhà vệ sinh và nước sạch không nên xem là biện pháp ứng phó khẩn cấp mà chính là mong muốn bình thường của tất cả trẻ em. 

 M. Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI