Anh:

57 vận động viên bị tiêu chảy sau khi thi bơi

06/08/2023 - 06:27

PNO - Các vận động viên thi đấu trên bờ biển của Vương quốc Anh, nơi chất lượng nước giảm sút, đã liên tục báo cáo bị ốm và tiêu chảy.

 

Nhiều vận động viên bị ốm và tiêu chảy sau khi thi bơi.
Nhiều vận động viên bị ốm và tiêu chảy sau khi thi bơi

Ngày 5/8, các quan chức y tế Anh xác nhận ít nhất 57 người đã bị ốm và tiêu chảy, sau khi thi đấu môn bơi lội trên biển tại Giải vô địch 3 môn phối hợp thế giới ở Sunderland.

Được biết, sự kiện thu hút khoảng 2.000 người tham gia, trong đó có 1 môn thi diễn ra ngoài bãi biển Rocker.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết họ sẽ xét nghiệm các mẫu từ những người bị bệnh, để xác định nguyên nhân gây bệnh và bất kỳ mầm bệnh phổ biến nào.

Trước đó, cuộc lấy mẫu thử nghiệm của Cơ quan Môi trường tại bãi biển Roker vào ngày 26/7, 3 ngày trước sự kiện, cho thấy có 3.900 khuẩn lạc E. Coli trên 100ml, cao hơn 39 lần so với số liệu thông thường của tháng trước. E. coli là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể gây đau dạ dày và tiêu chảy ra máu. 

British Triathlon, cơ quan quản lý cuộc thi ba môn phối hợp ở Vương quốc Anh, cho biết kết quả lấy mẫu của Cơ quan Môi trường không được công bố, chưa có kết quả cho đến sau khi các sự kiện diễn ra vào cuối tuần.

Sau khi các kết quả thử nghiệm nước được báo cáo, một vận động viên chia sẻ: “Ít nhất thì tôi cũng biết điều gì đã khiến tôi và một nhóm vận động viên khác đau ốm".

Trong khi đó, một người khác viết: “Điều đó bây giờ đã giải thích tại sao tôi đã dành cả đêm ngày 1/8 để cắm đầu vào nhà vệ sinh”.

British Triathlon cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với hội đồng thành phố Sunderland và cơ quan y tế để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI