50 sắc thái thành công vang dội

17/02/2014 - 08:42

PNO - PNO - Có vẻ “gu” độc giả Anh đã thay đổi khi chuyển sang đọc tiểu thuyết gợi tình thay vì tiểu thuyết trinh thám hay diễm tình. Trong năm 2013, cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn Fifty shades of grey (50 sắc thái) lần đầu tiên xuất...

edf40wrjww2tblPage:Content

50 sac thai thanh cong vang doi

Theo thống kê mới nhất, Fifty shades of grey là tựa sách phổ biến nhất được tìm đọc ở thư viện kể từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013.

Cũng trong thời gian này, tạp chí Forbes thống kê cho biết tác giả của Fifty shades of grey - nữ văn sĩ E.L. James đứng đầu danh sách các nhà văn kiếm được nhiều tiền nhất thế giới với thu nhập đạt 95 triệu USD, chưa kể thu nhập từ việc bán bán quyền chuyển thể thành phim điện ảnh.

Fifty shades of grey (đã dịch và phát hành tại Việt Nam), từ khi xuất bản lần đầu vào năm 2011, kể về mối quan hệ phức tạp, đầy nhục dục của một cô sinh viên với một người đàn ông lớn tuổi đã liên tục làm mưa làm gió trên thị trường sách thế giới, dù còn nhiều ý kiến khác nhau của các nhà phê bình văn học.

50 sac thai thanh cong vang doi

Dù không được cho là đã viết một cuốn tiểu thuyết “nghệ thuật”, nhưng đáng ngạc nhiên là E.L. James đã qua mặt những tiểu thuyết gia sừng sỏ như Hilary Mantel, người từng đoạt giải thưởng văn học Booker danh giá hay nhà văn Jeff Kinney với tựa sách Diary of a Wimpy Kid dành cho thiếu nhi và cả nhà văn JK Rowling với Harry Potter.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI