5 thức uống vừa ngon vừa nhiều dưỡng chất cho ngày tết

03/02/2022 - 13:23

PNO - Được làm từ các loại trái cây nhiều vitamin, các loại mocktail từ cam, lựu... vừa ngon miệng vừa nhiều dưỡng chất lại tăng cường đề kháng.

 ​1. Berry Pina Colada

Nước ép thơm vừa dễ tiêu hóa, nhiều vitamin tăng cường đề kháng và giảm cân.
Nước ép thơm vừa dễ tiêu hóa, nhiều vitamin tăng cường đề kháng và giảm cân

Nguyên liệu: 50ml dứa nghiền + 50ml nước cốt dừa + 25ml nước cốt chanh + đá lạnh.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc hay ly lớn, khuấy đều. Cho đá vào bình hay li đựng, trút hỗn hợp lên trên.

2. Pomegranate spiced tea (trà lựu)

1

Thành phần: 1/4 cốc nước ép lựu tươi (khoảng 100ml) + 1 muỗng canh xirô quế (hay dùng bột quế trộn chung với nước đường được pha theo công thức 2 nước:1 đường) + 1 gói trà túi lọc + 100ml nước sôi.

Cách làm: Ngâm trà túi lọc trong nước sôi khoảng 2 phút, bỏ xác. Cho trà, nước ép lựu, xirô quế vào bình, lắc đều. Chuẩn bị li đá lạnh, đổ hỗn hợp trà lựu ra li. Trang trí với lá húng, hạt lựu hay thanh quế tùy thích.

Lưu ý: Để làm nước ép lựu, bạn tách hạt lựu khỏi trái, cho lên rây, dùng muỗng ép để lấy nước.

3. Trà gừng việt quất

1

Thành phần: 1 gói trà túi lọc + 2 lát gừng mỏng + 50ml giấm táo + 1 thanh quế + 5 trái nam việt quất tươi (bạn có thể thay bằng dâu tây, dưa leo hay trái cây tùy sở thích) + 100ml mật ong + đá lạnh

Cách làm: Cho nam việt quất, trà túi lọc, giấm, nước, mật ong, gừng và quế vào nồi, đun sôi, giảm lửa, nấu khoảng 15 phút để ra tinh dầu, tắt bếp, để nguội. Lọc qua rây để bỏ bã. Chuẩn bị một ly đá lạnh, trút nước trà vào li. Trang trí tùy thích rồi thưởng thức.

4. Nước ép bí đỏ


 

1

Thành phần: 150ml mật ong + 1 thanh quế + 2 lát gừng tươi xắt mỏng + 200gr bí đỏ xay nhuyễn + 1 muỗng cà phê vani + 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 lon bia + vài lát táo hay cam để trang trí.

Cách làm: Cho 200ml nước lọc, mật ong, quế, gừng vào nồi, đun sôi khoảng 3 phút. Tắt bếp. Cho va ni và bí đỏ vào, khuấy đều. Lọc qua rây để bỏ bã, để nguội. Lấy một bình lớn, cho bia, nước cốt chanh và hỗn hợp lúc nãy vào, khuấy đều. Chuẩn bị đá lạnh trong li, trút mocktail bí đỏ vào, trang trí với húng lủi, chanh, cam hay táo cắt lát và thưởng thức.

5. Cam lấp lánh

1

Thành phần: 300ml nước cam tươi + 300ml soda + 100ml nước đường + đá lạnh + 2 trái chanh cắt lát + 2 trái cam cắt lát.

Cách làm: Trong một bình lớn, cho soda, nước ép cam, cam và chanh cắt lát, nước đường vào, khuấy đều. Cho đá lạnh vào li, trút hỗn hợp vào li, trang trí tùy thích và thưởng thức.

Lưu ý:

- Tùy sở thích, khẩu vị, bạn có thể thêm nước đường vào để món nước thêm đậm đà. Nước đường được nấu theo tỉ lệ 2 đường:1 nước. Nấu sôi cho đường tan là tắt bếp. Để tăng hương và khẩu vị cho nước đường, bạn có thể tùy chọn thêm gừng tươi xắt lát/thanh quế.

- Bạn có thể chuẩn bị số lượng lớn các món nước trên rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh, khi nào muốn uống hay có khách, mới đổ ra li. Những loại nước này có thể để trong tủ lạnh từ 2-3 ngày.

An Huỳnh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI