5 lưu ý khi đi thuê chung cư, vợ chồng nào cũng NÊN BIẾT

09/12/2016 - 06:30

PNO - Hầu như thuê chung cư để ở hoặc kinh doanh luôn là lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng mới cưới có thu nhập chưa đủ để mua nhà hiện nay.

Tuy nhiên, để thuê được căn hộ chung cư như ý, các vợ chồng cần lưu ý những đặc điểm sau 

Tìm hiểu rõ dự án chung cư bạn định thuê

Dù là chỉ đi thuê lại căn hộ chung cư, bạn cũng nên phải tìm hiểu rõ dự án chung cư bạn định thuê. Theo đó xem chủ đầu tư của chung cư là ai, vị trí chung cư có thuận lợi cho việc đi làm đi học hay không. Chung cư này có tắc đường không hay có nhiều phốt mất điện, sập nền hoặc vấn đề ách tắc thang máy…

Nói chung có rất nhiều vấn đề bạn cần phải tìm hiểu của chung cư bạn định thuê. Làm sao cho tất cả thông tin phải chi tiết, thực tế và khách quan nhất. Từ đó bạn mới có thể ra quyết định.

5 luu y khi di thue chung cu, vo chong nao cung NEN BIET
 

Chung cư này có những tiện ích gì

Dù chỉ thuê 1 căn hộ chung cư, nhưng bạn cũng nên check xem chung cư định thuê có những tiện ích thuận lợi nào. Chẳng hạn như chung cư có bể bơi, phòng gym, siêu thị tiện ích, nhà thuốc hay không?

Hoặc khu vực lân cận của chung cư có chợ, siêu thị, bệnh viện hay rạp chiếu phim nào không. Bạn có thể tự tìm hiểu những điều này mà chẳng cần phải hỏi môi giới hoặc bên cho thuê.

Giá thuê căn hộ có phù hợp với giá hiện tại

Một trong những điểm đặc biệt cần lưu ý đó chính là giá thuê căn hộ bạn yêu thích.  Để biết chúng đắt hay rẻ có phù hợp với túi tiền của bạn mà không lo bị thuê hớ thì bạn hãy tìm hiểu về giá thuê chung cư của khu vực này.

Ngoài ra, khi đã biết về giá thuê chung cư bạn định thuê, bạn có thể thương lượng với chủ nhà giá thuê hợp lí nhất. Tất nhiên giá thuê căn hộ phụ thuộc nhiều vào số tầng, nội thất bên trong, hướng ban công…

Check các loại phí dịch vụ, điện nước

Do điều này sẽ ảnh hưởng cực nhiều đến sinh hoạt của bạn hàng tháng nên bạn phải check kỹ càng các khoản chi phí phát sinh như phí dịch vụ hàng tháng, điện nước, internet và các quy định khác nếu có của tòa nhà.

Những khoản chi phí dịch vụ này, bạn có thể hỏi trực tiếp chủ căn hộ hoặc các căn hộ bên cạnh hay ban quản lý chung cư để có thể tham khảo và quyết định.

5 luu y khi di thue chung cu, vo chong nao cung NEN BIET
 

Có thể giao cho 1 công ty bất động sản tìm căn hộ giúp

Nếu như bạn không có nhiều thời gian và có 1 khoản tiền, bạn có thể giao phó việc tìm căn hộ cho thuê ở chung cư cho một công ty môi giới bất động sản.

Theo đó, các công ty này sẽ tìm giúp bạn 1 căn hộ ưng ý. Thông thường bên môi giới họ sẽ không thu tiền của bạn khi đi xem và thuê nhà. Chỉ cần khi bạn đã tìm được căn hộ thuê, bạn có thể bồi dưỡng họ số tiền nào đó mà 2 bên đã thỏa thuận từ trước.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI