5 điều du học sinh Mỹ không nên bỏ qua

01/08/2023 - 06:13

PNO - Hơn 300 phụ huynh, học sinh và các bạn vừa được nhận vào trường đại học ở Mỹ đã tham gia buổi thông tin trước khi lên đường du học do Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM tổ chức tuần qua.

Bên cạnh thủ tục xin visa, văn hóa và môi trường học tập của sinh viên Mỹ cũng được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Những điều này đã được ông Jeremy Luna - tùy viên báo chí, ông Oscar Escobar - thực tập viên chính trị, bà DeJorie Monroe - thực tập viên kinh tế tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TPHCM - giải đáp cặn kẽ. Trong đó, có 5 yếu tố quan trọng mà du học sinh Mỹ không nên bỏ qua dưới đây. 

Thứ nhất, thư viện là nguồn tài nguyên trực tiếp và trực tuyến quý giá cho quá trình học tập, nghiên cứu của du học sinh. Bởi vì, ngoài không gian đọc sách, thư viện còn có thể cung cấp các tạp chí quốc tế, bài viết nghiên cứu… được nhà trường đăng ký sẵn. Bạn cũng được phép truy cập vào thư viện cộng đồng nơi bạn sống. Ông Jeremy Luna cho biết thêm, sinh viên có thể thuê laptop, iPad, máy ảnh, phòng vẽ, phòng thực hành chuyên dụng… tại thư viện để phục vụ cho việc thực hành nghiên cứu. 

Phụ huynh, học sinh tham gia buổi thông tin trước khi lên đường du học do Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM tổ chức
Phụ huynh, học sinh tham gia buổi thông tin trước khi lên đường du học do Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM tổ chức

Thứ hai, du học sinh cần có nhóm học tập với những người bạn cùng lớp, cùng chuyên ngành hoặc trong ký túc xá. Việc này sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các bài tập lớn, thi giữa kỳ và cuối kỳ.

Đồng thời giúp bạn chia sẻ ghi chép với các sinh viên khác để xem lại kiến thức của mình. Hoặc nếu không thể ghi chép tất cả kiến thức được cung cấp, bạn có thể áp dụng cách của ông Jeremy Luna là xin phép giáo sư ghi âm bài giảng để nghe lại. Đôi khi, họ cũng cung cấp bài giảng dưới dạng slide. Nếu có những quan điểm cần làm rõ, bạn hãy lập danh sách và liên hệ với giáo sư để nghe giải thích. Hoặc các bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của trợ giảng - theo lời ông Oscar Escobar.

Thứ ba, bà DeJorie Monroe khuyến khích bạn hãy để giáo sư hoặc người cố vấn biết tên và một vài thông tin về bạn, thay vì bạn chỉ là một người trong đám đông. Bởi, họ có thể giúp bạn viết thư giới thiệu, kết nối bạn với một tổ chức cụ thể, một chương trình thực tập tốt và bảo lãnh cho bạn. Do đó, bạn phải thường xuyên gặp họ ngoài giờ giảng dạy và đạt điểm cao trong môn học của họ. Điều này cho thấy bạn có khả năng trong công việc và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi giới thiệu về bạn. 

Thứ tư, học bổng không chỉ có ở năm học đầu tiên mà có thể có trong suốt thời gian học đại học. Bạn đừng giới hạn mình trong các học bổng của nhà trường mà hãy tìm thêm các học bổng từ các tổ chức khác, thậm chí là từ Việt Nam. Đôi khi, đội thể thao của nhà trường cũng cung cấp học bổng toàn phần nếu bạn thực sự giỏi. Tuy nhiên, họ có yêu cầu rất cao về thời gian rèn luyện nên bạn cần cân nhắc cẩn thận. 

Thứ năm, bà DeJorie Monroe nhấn mạnh rằng trong suốt quá trình học tập tại Mỹ, du học sinh phải tuân thủ 3 nguyên tắc: đầu tiên phải đến lớp đúng giờ. Ở Mỹ, việc này rất được coi trọng.

Nếu bạn đến muộn 10 phút, giáo sư có thể điểm danh hoặc yêu cầu bạn ký vào một tờ giấy. Kế đến, không gây ồn ào, không sử dụng điện thoại quá nhiều trong giờ học. Đừng để điện thoại của bạn đổ chuông, vì điều đó có thể khiến người thuyết trình hoặc bạn bè của bạn mất tập trung. Cuối cùng, hãy đọc trước đề cương môn học và trích dẫn nguồn chính xác khi làm bất kỳ bài tập nào. Nếu họ phát hiện hoặc cho rằng bạn đạo văn, bạn có thể bị trượt khóa học đó hoặc bị đuổi khỏi chương trình hoàn toàn. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI