45 “hung thần tốc độ” và 14 “ma men” bị phạt trong ngày đầu tổng kiểm soát

15/05/2020 - 18:16

PNO - Gần 230 trường hợp bị lập biên bản trong ngày đầu TPHCM tổng kiểm soát phương tiện giao thông. Trong đó, có 45 trường hợp vi phạm tốc độ, 14 trường hợp vi phạm nồng độ cồn…

Chiều 15/5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an TPHCM) cho biết, tính đến 14g cùng ngày, lực lượng chức năng thuộc PC08 đã thực hiện dừng, kiểm soát 576 xe (300 xe mô tô, 44 xe khách, 81 xe tải, 7 xe container, 144 xe ô tô con và phương tiện khác).

Gần 230 trường hợp bị xử phạt trong ngày đầu tổng kiểm soát.
Gần 230 trường hợp bị xử phạt trong ngày đầu tổng kiểm soát

Lực lượng CSGT đã lập biên bản 228 trường hợp và xử phạt tại chỗ 20 trường hợp. Trong đó, có 45 trường hợp vi phạm tốc độ, 14 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 8 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe…

CSGT cũng đã tạm giữ 21 xe mô tô và 1 xe tải; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với 11 trường hợp điều khiển xe mô tô và 1 trường hợp điều khiển xe tải.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng PC08 cho biết, trong đợt tổng kiểm soát tất cả các phương tiện trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn thành phố, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, từ 19g đến 2g hàng ngày, các đội, trạm thuộc PC08 sẽ tổ chức ít nhất 1 ca công tác kiểm soát, xử lý vi phạm tại các "điểm đen" về tai nạn giao thông đã xác định trên địa bàn đảm trách.

"Mục tiêu của đợt tổng kiểm soát không phải là xử phạt mà để hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm sự an toàn đi lại cho người dân. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân", Thượng tá Phong nói.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong.
Thượng tá Huỳnh Trung Phong

PC08 đã thành lập 5 cụm trọng điểm do các đồng chí phó trưởng phòng làm cụm trưởng sẽ chịu trách nhiệm chính về hiệu quả công tác, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thi hành nhiệm vụ để đạt hiệu quả trong đợt tổng kiểm soát.

Trước thắc mắc, trong đợt tổng kiểm soát, để tránh mất mát, đánh rơi giấy tờ, nhiều người dân muốn dùng bản phô tô giấy tờ xe thì liệu có bị xử phạt?

Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết, theo quy định người dân khi bị kiểm tra phải xuất trình giấy tờ liên quan đến phương tiện là bản chính thì mới được chấp nhận (trừ trường hợp đăng ký xe đã thế chấp ngân hàng).

Theo Trưởng phòng PC08, người dân muốn phản ánh về thông tin giao thông hoặc có phản ánh, thắc mắc liên quan đến đợt tổng kiểm soát này có thể liên lạc qua đường dây nóng 0994676767.

Từ sáng 15/5, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã bắt đầu đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông. Trong một tháng, từ 15/5 - 14/6, CSGT toàn quốc đảm bảo lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào 4 nhóm chính là: ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe tải - container, ô tô con và xe mô tô.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI