40 tuổi, vợ mặc gợi cảm đến phòng gym mỗi ngày

13/11/2021 - 09:00

PNO - Phòng gym thì chỉ có huấn luyện viên nam, ai nấy ăn mặc bó sát, đụng chạm cơ thể và nâng đỡ nhau theo kiểu rất gợi cảm.

Chị Hạnh Dung ơi,

Vợ tôi 40 tuổi rồi mà bỗng dưng đòi đi tập gym. Phòng gym thì chỉ có huấn luyện viên nam, ai nấy ăn mặc bó sát, đụng chạm cơ thể và nâng đỡ nhau theo kiểu rất gợi cảm. 

Tôi không phải típ hay ghen tuông, lại khá cởi mở và hiện đại. Nhưng thật lòng tôi thấy hơi bất an với vụ tập gym này.

Nhiều anh chồng bất an khi thấy vợ ăn mặc gợi cảm trong phòng tập gym... - Hình minh họa - XFRAME
Nhiều anh chồng bất an khi thấy vợ ăn mặc gợi cảm trong phòng tập gym... - Hình minh họa - XFRAME

Tôi vừa góp ý thì cô ấy phản ứng rất ghê. Cô ấy cho rằng tôi bảo thủ, gia trưởng và ích kỷ. 

Rồi cô ấy khóc tức tưởi, cho rằng tôi quá ích kỷ khi không hiểu nỗ lực của cô ấy, rằng 40 tuổi không tự nhiên mà đẹp nữa, mà phải cố gắng tập luyện, rằng tại sao tôi lại nhìn nỗ lực của cô ấy dưới đôi mắt tầm thường như thế... 

Bây giờ tôi đang bị giận rất nặng vì những cái tội kể trên. Tôi phải làm sao mới đúng chị ơi?

Anh Đức (Hóc Môn, TPHCM)

Anh Đức mến,

Chuyện giận hờn của vợ chồng bạn rất đáng yêu. Ở đó, vợ thì đang nỗ lực giữ gìn vóc dáng, nhan sắc, còn chồng thì chỉ thật tình lo lắng cho mối "an nguy" của vợ. Chỉ là hai vợ chồng chưa gặp nhau trong đối thoại.

Những lo ngại của bạn đều xuất phát từ thiện ý, nhưng cách bạn góp ý có vẻ chưa được thấu đáo nên khiến vợ hiểu lầm. 

Điều bạn lo lắng là những chi tiết nhạy cảm kia có thể dẫn đến những tình huống nhạy cảm mà vợ chưa thể dự liệu. Trong khi vợ bạn lại hiểu bạn đang phán xét việc đi tập gym của cô ấy.

Chuyện này giải quyết dễ thôi. Chỉ cần bạn chia sẻ với vợ về tâm huyết của cô ấy, lắng nghe cô ấy chia sẻ về nỗi lo, ý muốn và những mục tiêu trong việc giữ gìn sức khỏe và nhan sắc.

Trong mục tiêu đó, tập gym có thể là một giải pháp thuận lợi và hiệu quả nhất với điều kiện của cô ấy. Hãy tập trung vào mục tiêu và giải pháp trước, và chia sẻ với nhau về điều đó trước khi có một đánh giá nào, tránh việc "đánh úp" nhau bằng một đánh giá "ngang xương". 

Sau khi ghi nhận ý muốn của vợ, bạn mới bày tỏ những lo ngại của bản thân với thực tế ở phòng gym để được vợ giải đáp.

Theo Hạnh Dung, vợ bạn cũng như những người phụ nữ đến phòng gym khác - đều xem đó là nơi tập luyện, có bạn tập, có thầy giáo. Những đụng chạm cơ thể trong phòng tập vẫn chỉ là một thực hành việc dạy - tập giữa thầy trò. 

Chắc chắn vợ bạn đã dự liệu hết những tình huống như vậy và có một cách hiểu, cách tiếp cận văn minh, an toàn.

Bạn chỉ cần bày tỏ thắc mắc và lo ngại, cô ấy sẽ giải đáp. Điều này cũng có nghĩa rằng bạn không bám vào những chi tiết nhạy cảm đó để đưa ra một đánh giá chắc nịch nào đó - khiến cô ấy thấy bị phán xét, và sẽ... giận thêm.

Hãy tiếp cận bằng sự thành tâm và chia sẻ nỗi niềm lẫn nỗ lực của cô ấy. Hạnh Dung tin vợ chồng bạn sẽ sớm vui vẻ trở lại!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI