Biến mọi góc nhà thành phòng tập gym tại gia

11/08/2020 - 14:43

PNO - Không cần mất thời gian và chi phí đến phòng gym, với những vật dụng đơn giản ở nhà bạn vẫn có thể tập luyện cho cơ thể săn chắc.

Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để bạn có được sức khỏe và duy trì sự deo dai cho cơ thể. Chính vì thế mà phòng gym hoạt động rất đông đúc. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều chi phí hoặc thời gian để đi đến phòng tập thì hãy áp dụng những bài tập dưới đây ngay tại nhà.

1. Bài tập với 2 chiếc ghế cho cánh tay

Cánh tay xấu, nhiều mỡ không những làm cho bạn trông già hơn mà còn khiến vóc dáng tổng thể không hoàn hảo. Nếu bạn là người quan tâm đến vóc dáng của mình thì đừng bỏ qua phần cánh tay.

Bạn có thể bắt đầu tại nhà với 2 chiếc ghế, đứng ở giữa, chống 2 tay vào thành ghế, sử dụng cơ tay và cơ bụng từ từ nâng người lên rồi hít vào, sau đó hạ thấp người trong lúc uốn cong khuỷu tay và đẩy mông thấp xuống sàn. Bài tập này nhằm kích hoạt cơ ngực và cơ tam đầu.

2. Thay thế bài tập nâng tạ bằng ba lô

Nếu bạn muốn thực hiện một số bài tập như lunge hoặc chống đẩy, nhưng đến phòng gym và sử dụng thiết bị khá tốn kém thì bạn có thể thử các bài tập tương tự tại nhà bằng cách cho một vài món đồ có trọng lượng vào một chiếc ba lô. Những người đã quen tập với cường độ cao có thể thực hiện các bài tập này với vật dụng nặng hơn và sẵn có trong nhà.

3. Tận dụng bức tường nhà để tập

Bạn muốn tăng cường sức mạnh cho đôi chân và phần lưng của mình? Hãy tận dụng bức tường trong nhà như một công cụ để tập thể dục. Bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác chống đẩy nâng cao, trồng cây chuối, vươn vai và các động tác lộn ngược của yoga theo cách này mà chẳng cần phải đến phòng gym.

4. Bài tập tay sau trên một chiếc ghế

Chiếc ghế trong nhà của bạn là vật dụng rất hữu ích cho việc tập luyện cánh tay. Gần giống bài tập cánh tay với 2 chiếc ghế, lần này bạn chỉ cần 1 chiếc ghế là đủ. Động tác chống đẩy người trên ghế sẽ giúp tăng cường nhóm cơ tay sau và cột sống. Đầu tiên 2 tay chống ngược vào thành ghế, cân bằng trên ghế, giữ lưng thẳng. Từ từ hạ thấp người xuống theo đường thẳng cho tới khi 2 cánh tay song song với sàn. Sau đó nhẹ nhàng đẩy người lên và trở về vị trí cũ và thở ra cho đến khi tay thẳng như ban đầu.

5. Leo cầu thang thay thế máy chạy bộ, máy đạp xe

Các thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các phòng tập là máy chạy bộ và máy mô phỏng xe đạp dành cho các bài tập tim mạch, vì chúng là nền tảng rất quan trọng duy trì sự deo dải cơ thể. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn không có thời gian đến phòng gym hoặc không muốn tốn kém nhưng bạn có thể đạt được kết quả tương tự chỉ bằng cách sử dụng cầu thang tại nhà, văn phòng hoặc nơi công cộng. Bắt đầu bằng việc leo cầu thang mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi.

6. Bài tập hít đất thay thế đẩy tạ ngực 

Pike Push up là một bài tập gần giống với hít đất nhưng cải tiến về động tác giúp tập cơ vai chuyên sâu hơn. Bạn có thể áp dụng bài tập này thay thế cho động tác ngồi thẳng lưng đẩy tạ ngực như tại phòng gym.

Tư thế động tác bắt đầu: Nằm sấp người xuống mặt sàn, hai tay chống ngang và ngón tay hướng theo hướng cơ thể. Hai chân song song và dang rộng bằng vai. Co chân lại gần với hông khoảng 20cm. Thực hiện động tác nâng hông và duỗi thẳng hai tay. Dồn trọng tâm và tay và cúi đầu xuống đồng thời hít sâu. Giữ tư thế trong vòng 3-5 giây. Từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu và thở ra.

Thu Vân (theo Brighside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI