4 hoa hậu kêu gọi hỗ trợ cho F0 khỏi bệnh quay lại phục vụ bệnh viện

01/09/2021 - 17:40

PNO - Họ mong tinh thần tương thân tương ái sẽ giúp các F0 đã phục hồi có việc làm, đồng thời giảm áp lực cho đội ngũ y, bác sĩ.

4 hoa hậu: Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà trở thành đại sứ chương trình ATM F0 chống dịch, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kết hợp với Sở Y tế TPHCM tổ chức.      

Đơn vị tổ chức cho biết nhận thấy các F0 sau khi khỏi bệnh, đủ sức khỏe, chính là lực lượng tốt có thể hỗ trợ trong việc chăm sóc bệnh nhân COVID-19, đồng thời giúp giảm tải cho các y bác sĩ nên quyết định tổ chức chương trình này. Những người này sẽ được tập huấn cấp tốc để đảm bảo có thể chăm sóc tốt cho bệnh nhân.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tạo việc làm cho những F0 đã khỏi bệnh. Mục tiêu đề ra là vận động được kinh phí 2 triệu đồng/tuần hoặc 6-8 triệu đồng/tháng/người cho F0 đã khỏi bệnh quay lại phục vụ tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Hoa hậu Tiểu Vy (phải) tham gia bếp ăn từ thiện suốt nhiều tháng qua
Hoa hậu Trần Tiểu Vy (phải) tham gia bếp ăn từ thiện suốt nhiều tháng qua

Những ngày qua, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy liên tục bận rộn nấu những suất ăn miễn phí dành cho người dân, y bác sĩ, tình nguyện viên tại TPHCM. Nay, người đẹp càng hào hứng với vai trò mới này khi góp thêm sức lực để giúp TPHCM sớm vượt qua khó khăn.

“Tôi thật sự xúc động khi Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động chương trình ý nghĩa như thế này. Chúng ta phải đoàn kết và hết lòng vì nhau thì mới có đủ sức mạnh vượt qua đại dịch này. Mỗi người góp một chút sức lực sẽ tạo nên một sự mạnh mẽ đủ lớn để chiến thắng”, Hoa hậu Trần Tiểu Vy chia sẻ.

Hoa hậu Lương Thùy Linh hiện cũng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để hỗ trợ công tác chống dịch tại Hà Nội. Cô cho biết luôn dành tình cảm đặc biệt với Sài Gòn vì nơi đây cũng cho cô nhiều cơ hội để làm việc, phát triển. Mỗi ngày, Lương Thùy Linh đều theo dõi tin tức, qua đó góp hết sức có thể để giúp TPHCM chống dịch. Trước đó, người đẹp đóng góp cho bếp ăn thiện nguyện, hỗ trợ tặng quà cho bà con.                              

Lương Thùy Linh tâm tình: “Thật ý nghĩa khi tôi có cơ hội được đồng hành từ xa cùng chương trình ATM F0 chống dịch để có thể góp một phần sức nhỏ bé cho thành phố kiên cường chiến đấu với COVID-19. Tôi mong các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân cùng nhau góp sức, gây quỹ hỗ trợ kinh phí cho các F0 đã khỏi bệnh và hiện đang làm việc, hỗ trợ cho các cơ sở y tế, khu cách ly”.

Trong khi đó, Hoa hậu Đỗ Thị Hà mong muốn các bệnh nhân đã khỏi bệnh hiểu ý nghĩa và cùng tham gia chương trình.

Lương Thuỳ Linh dẫn chương trình Ở nhà cũng vui
Lương Thùy Linh dẫn chương trình Ở nhà cùng vui để cổ vũ tinh thần người dân trong dịch bệnh

Đến nay, đã có gần 200 người khỏi bệnh đăng ký tình nguyện tham gia. CEO Đặng Hồng Anh (Công ty DHA) ủng hộ kinh phí chi trả cho 100 lao động. Số tiền ủng hộ chương trình đến nay đã hơn 1,5 tỷ đồng.

Những người muốn tham gia chương trình ATM F0 chống dịch có thể gọi đến tổng đài 02899992727. Mọi đóng góp gửi về tài khoản của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa