4 con chó lao vào cắn chủ: Từng có trẻ bị chó cắn tử vong

14/03/2016 - 15:37

PNO - B.S Dũng chia sẻ, trong quá trình công tác ông cũng đã từng chứng kiến  trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn dẫn tới tử vong.

Mới đây tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra vụ việc 4 chú chó tây (gồm có 2 con chó thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler) bất ngờ lao vào cắn anh D. - là người chủ của chúng.

Sự việc bất ngờ đã khiến cho anh D. bị đứt gân tay, chảy nhiều máu và hôn mê sâu. Trước đó, những con chó này cũng đã cắn một người phụ nữ, sau đó anh D. lao vào che cho người hàng xóm này thì bị chúng chuyển hướng tấn công.

Được biết, 4 con chó này là "thú cưng" của gia đình anh D. Trong đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh đàn chó tây xông vào cắn xé người chủ từng chăm sóc chúng nhiều năm trời.

4 con cho lao vao can chu: Tung co tre bi cho can tu vong
Anh D., chủ nhân của 4 con chó, đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức . (Ảnh PLO)

Sáng 14/3, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, TS. Nguyễn Tiến Dũng (Trưởng Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai) nhận định về trường hợp này: "Nếu như một người lớn bị bị mà nặng như vậy thì nếu đó là một đứa trẻ cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng".

B.S Dũng cũng chia sẻ rằng, trong quá trình công tác ông cũng đã từng chứng kiến trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn dẫn tới tử vong.

Bởi vậy ông Dũng cũng đưa ra lời khuyên về việc cần đặc biệt chú ý tránh để trẻ tiếp xúc với các loại động vật được cảnh báo là có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ. Đặc biệt là cần nắm được các bước cần thiết sơ cứu khi bị chó cắn trước khi đưa đến bệnh viện.

Bác sĩ cũng cho rằng, có thể túc đó những chú chó này đã bị thay đổi về mặt tâm lý, tâm thần, tuy nhiên trường hợp này là hiếm gặp. Theo ông Dũng: "Còn nếu bình thường nó chỉ tự vệ, cắn một nhát rồi thôi, còn như kiểu chó becgie được huấn luyện để tấn công thì nó lại khác".

Theo bác sĩ Dũng: "Nếu mà bị chó cắn thì thường người ta phải theo dõi con chó, nếu mà con chó nuôi còn sống thì người ta phải nhốt nó lại 1 tuần để xem nó có bị dại không".

Chó nguy hiểm khắp nơi

Sau khi tiếp cận thông tin về các vụ việc đau lòng, trẻ nhỏ bị chó cắn thương tâm, nhiều độc giả cũng bày tỏ sự lo lắng, bức xúc:

Độc giả Hà Anh: "Sao cứ thích nuôi chó mà lại nuôi loại chó dữ quá nguy hiểm. Dạo này công viên Thống Nhất rất nhiều người mang chó đi tập buổi sáng rất nguy hiểm mà quản lý công viên không ngăn cấm".

Chị Thu Trinh thì cho rằng: "Nhà có trẻ dù lớn hay nhỏ cũng đừng bao giờ nuôi chó. Thứ nhất là dơ, bị sán chó rất nguy hiểm... thứ hai là bị chó cạp ... có thể tử vong. Tốt nhất không nên nuôi chó, mèo trong nhà. Tôi là người thương yêu động vật, nhưng thà không nuôi cho chắc ăn, chớ nuôi mà không kỹ, không lo cho nó để bị đói cũng có tội".

Anh Đỗ Vương cũng bày tỏ bức xúc: "Đã bảo là nuôi chó nguy hiểm lắm, mà người người đều nuôi nhà nhà đều nuôi, muốn nuôi thì phải buột hoặc nhốt cho an toàn".

Minh Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI