3 quán tại Hà Nội thu hút nhiều người nổi tiếng trên thế giới

01/08/2023 - 11:51

PNO - Ngoài Hội An, Nha Trang thì Hà Nội cũng đang nổi lên là điểm dừng chân được các ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới ưa chuộng khi đến Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng bởi các danh lam thắng cảnh, các công trình kiến trúc lịch sử mà ẩm thực đa dạng của thủ đô cũng được yêu thích không kém.

Backstage: Blackpink thưởng thức món phở và bánh mì

Trong show diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các cô nàng Blackpink cho biết rất thích ẩm thực Việt và nhất là món phở. Trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, 4 cô nàng đã kịp thưởng thức 2 món ngon ở Hà Nội là phở và bánh mì.

Tô phở bò tại nhà hàng Backstage.
Tô phở bò tại nhà hàng Backstage

Ngay lập tức, người hâm mộ đã nhanh chóng "truy tìm" danh tính nhà hàng mà Blackpink đã ăn chính là Backstage - nơi từng lọt vào danh sách Michelin Selected (Michelin gợi ý), nằm bên trong khách sạn Capella Hanoi.

Nhà hàng phục vụ phở bò, phở gà và phở chay nhưng theo tiết lộ, 4 cô nàng nhà YG đã chọn ăn phở bò. Món phở ở đây dao động khoảng 280.000 đồng/tô, được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết, một trong những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng từng tiếp đón đầu bếp hàng đầu Anthony Bourdain và cũng là người nấu yến tiệc tại Hội nghị APEC 2017.

Có giá khá đắt nhưng bù lại các thực khách đã từng ăn ở nhà hàng cho biết nó xứng đáng với giá tiền và đặc biệt yêu thích phần nước dùng thanh. Được biết nhà hàng rất khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, như thịt gầu phải là gầu giòn, không sử dụng loại gầu rẻ tiền, xương bò để ninh nước phở cho đến các gia vị như gừng, hành… đều phải là loại 1.

Theo bà Tuyết từng chia sẻ, ninh một nồi nước xương hơn chục tiếng nhưng hành, gừng không thơm đúng ý thì bà vẫn bỏ đi và làm nồi nước dùng mới.

Trong khi đó, bánh mì tại Backstage độc đáo với phần nhân gồm nạc vai heo nướng than, pate gan gà, tai heo, tương ớt sambal, dưa chuột, rau mùi, tai heo giòn... có giá khoảng 260.000 đồng/ổ.

Rose rủ Lisa đi ăn phở Việt trong một chương trình truyền hình.
Rose rủ Lisa đi ăn phở Việt trong một chương trình truyền hình

Trước khi sang Việt Nam, thành viên Rose của Blackpink cũng từng nhiều lần bày tỏ yêu thích món phở Việt, trong các chương trình truyền hình hay trên các trang mạng xã hội cá nhân của mình. Cô thường xuyên rủ các thành viên trong nhóm đi ăn phở hay có lần dù đã nửa đêm, cô vẫn khiến người hâm mộ Việt phấn khích khi lặn lội đi ăn phở rồi đăng lên story trên Instagram. 

Quán bánh mì trên phố Hàng Giấy được Thủ tướng Úc ghé thăm

Đầu tháng 6/2023, Thủ tướng Úc Anthony Albanese có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Ông liên tục gây ấn tượng đậm nét khi tìm hiểu về văn hóa và không quên thưởng thức những món ăn đặc sắc ở Hà Nội.

Qua lời giới thiệu của anh Hạnh Nguyễn (tới từ một công ty du lịch Việt Nam) và chị Sam Trần (đầu bếp có nhiều năm làm việc ở Úc, hiện điều hành một nhà hàng tại Hà Nội), ông Anthony Albanese đã ghé thăm một hàng bánh mì có lịch sử 45 năm, nằm ở địa chỉ 76 phố Hàng Giấy. Tiệm nổi tiếng với món bánh mì pate hương vị cổ truyền thơm ngon.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese thưởng thức bánh mì trên phố Hàng Giấy. Ảnh: Lâm Khánh.
Thủ tướng Úc Anthony Albanese thưởng thức bánh mì trên phố Hàng Giấy - Ảnh: Lâm Khánh

Nhìn bên ngoài quán không có gì đặc biệt, chỉ có một tủ kính nhỏ, thực đơn không quá đa dạng gồm ba loại chính là bánh mì pate, bánh mì thập cẩm và bánh mì chả nướng, ăn kèm rau mùi, dưa chuột và thêm tương ớt nhưng lại sở hữu hương vị rất riêng.

Để tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng này, chủ tiệm rất chú trọng trong khâu lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, được làm mới hàng ngày. Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 20.000 - 30.000 đồng tùy loại nhân.

Từ khi Thủ tướng Úc ghé ăn bánh mì và dành khen ngợi công khai trên mạng xã hội, tiệm bánh ngày càng hút khách. Chủ tiệm bánh cũng đã nhanh chóng đổi tên trên biển hiệu thành "Bánh mì Thủ tướng".

Ngoài bánh mì, Thủ tướng Úc còn ghé một quán bia hơi nổi tiếng ở Đường Thành (Hà Nội), thưởng thức cùng người dân thủ đô.

Cà phê Giảng được hoa hậu Indonesia yêu thích

Giữa năm 2022, hoa hậu Indonesia Pricilia Carla Yules đã có dịp ghé thăm Hà Nội, bày tỏ sự thích thú với các cảnh đẹp và không quên đi dạo quanh phố phường, tranh thủ thưởng thức nhiều món ngon của đất Hà thành.

Trong số các món ăn thức uống mà mình thưởng thức, nàng hậu khá thích cà phê trứng ở tiệm Cà phê Giảng, nằm trên đường Nguyễn Hữu Huân. Đây là một trong những quán cà phê lâu đời nhất tại Hà Nội, đã tồn tại hơn bảy thập kỷ qua.

Hoa hậu Pricilia Carla Yules yêu thích cà phê trứng.
Hoa hậu Pricilia Carla Yules yêu thích cà phê trứng

Carla cho biết lần đầu tiên cô trải nghiệm uống cà phê trứng, ngay lập tức bị thu hút bởi vị đắng nhẹ trong miệng hòa lẫn cùng vị trứng thơm béo ngậy và ngọt nhẹ. Thậm chí, người đẹp còn chia sẻ rằng sẽ tìm hiểu cách làm, để có thể tự chế biến cà phê trứng khi trở về Indonesia. 

Với nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm như trứng gà tươi, sữa, đường, cà phê... nhưng điều khiến cho thức uống của Cà phê Giảng trở nên độc đáo chính là công thức gia truyền, xử lý vị ngấy và tanh của trứng gà. Để rồi khi thưởng thức tách cà phê, người dùng sẽ mê mẩn bởi vị béo ngậy của bơ, phô mai, vị thơm mát của lòng đỏ trứng gà, vị đậm đà của cà phê, tất cả được hòa quyện vào nhau.

Để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của cà phê trứng, mọi người nên tranh thủ uống nóng, đừng để quá nguội. Mỗi ly cà phê trứng tại đây có giá 35.000 đồng/ly.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI