3 mẹ con tử vong trên đường đến trường: Bé 5 tuổi thoát chết hi hữu, gào khóc “gọi mẹ dậy”

06/03/2023 - 16:22

PNO - Trên người chi chít vết thương sau vụ tại nạn, cậu bé 5 tuổi không kêu đau mà chạy đến ôm mẹ và các anh chị khóc, gọi tỉnh dậy.

 

 

Chiều 6/3, nhiều người dân xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vẫn đang có mặt tại hiện trường vụ tại nạn thương tâm khiến 4 mẹ con thương vong trên đường tới trường để hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự, đưa thi thể các nạn nhân về nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn vẫn còn vương vãi rất nhiều mảnh vỡ của chiếc xe máy. Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này là một đoạn đường thẳng, mặt đường bằng bê tông, cách vị trí nút thi công đường cao tốc chừng 300m. Bên đường có biển cảnh báo công trường, biển cấm ô tô vượt nhau. 

Những mảnh nhựa vỡ vụn, rơi ra từ xe máy kéo dài cả chục mét - Ảnh: Phan Ngọc
Những mảnh nhựa vỡ vụn, rơi ra từ xe máy kéo dài cả chục mét - Ảnh: Phan Ngọc

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, khoảng 7g sáng 6/3, chị Nguyễn Thị Hồng (26 tuổi, trú xã Hưng Trung) điều khiển xe máy chở 3 người con gồm: Hoàng Văn B. (9 tuổi), Hoàng Kim O. (7 tuổi) và cháu Hoàng Văn Tr. (5 tuổi) đến trường học.

Khi đến địa phận xóm 9B (xã Hưng Trung) thì xảy ra va chạm với một chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng do tài xế Nguyễn Duy Quân (37 tuổi, trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) điều khiển. Vụ tai nạn khiến chị Hồng cùng 2 người con đầu tử vong tại chỗ, người con út bị thương.

“Nghe cái rầm, tôi chạy ra thì thấy cảnh đau thắt ruột”, bà Nguyễn Thị Hương - người dân sống cạnh hiện trường vụ tai nạn xót xa nói. 

Người thân can ngăn bà Diệu chạy đến ôm lấy quan tài con - Ảnh: Phan Ngọc
Người thân can ngăn bà Diệu chạy đến ôm lấy quan tài con - Ảnh: Phan Ngọc

Theo người dân địa phương, 3 mẹ con chị Hồng bị xe tải cán qua nên tử vong tại chỗ, riêng cháu Tr. may mắn bị hất văng ra nên tình trạng nhẹ hơn.

“Khi tôi chạy đến thì thấy cháu Tr. bị thương ở đầu, người và tay nhưng vẫn tỉnh táo. Cháu không kêu đau mà chạy lại ôm mẹ khóc, kêu mẹ dậy. Chứng kiến cảnh này, không ai kìm được nước mắt”, bà Hương nói.

Ông Hoàng Đức Thái (53 tuổi, trú xóm 9B) cho biết, chị Hồng chở con đến trường học cách nhà chừng 1km. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chị Hồng đi cùng chiều với chiếc xe tải, không hiểu vì sao lại xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng đến thế.

“Xe máy chạy trước, còn xe tải chạy sau cùng chiều, không biết tài xế chạy kiểu gì mà tai nạn kinh hoàng thế. Chiếc xe máy bị kéo lê phải hơn chục mét”, ông Thái nói.

Ông Thái nói rằng, người dân nơi đây đã nhiều lần phàn nàn chuyện xe tải chở vật liệu chạy qua khu dân cư quá nhiều, bụi mù trời khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. “Xã này không có mỏ đá, mỏ đất nào nhưng xã xung quanh có rất nhiều. Trên đoạn đường này lại có 3 trường học, học sinh đi lại rất nguy hiểm”, ông Thái nói.

Đôi mắt đỏ hoe, bà Phan Thị Diệu (51 tuổi, mẹ ruột chị Hồng) dường như không còn sức sau một lúc gào khóc thảm thiết giữa 3 cỗ quan tài đặt ngay giữa đường. Cùng lúc mất con, mất cháu, người phụ nữ 51 tuổi này ngã quỵ, người thân phải đứng bên cạnh để đỡ.

Người dân hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân vào quan tài - Ảnh: Phan Ngọc
Người dân hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân vào quan tài - Ảnh: Phan Ngọc

Theo người dân địa phương, chị Hồng lấy chồng từ khi còn rất trẻ, hiện 2 vợ chồng đã có 3 người con. Hoàn cảnh gia đình không quá khó khăn, người mẹ này lâu nay ở nhà làm nông, chăm con. Còn chồng là anh Hoàng Văn Tâm (32 tuổi) từng có thời gian đi xuất khẩu lao động, mới về nước hơn 1 năm trước. 

“Người chồng mới ra Hải Dương làm công nhân, khi nghe tin dữ cũng đang trên đường về để nhìn mặt vợ con lần cuối”, một hàng xóm của chị Hồng cho biết.

Một lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, qua kiểm tra ban đầu, không phát hiện chất ma tuý, nồng độ cồn trong người tài xế chiếc xe tải gây tai nạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI