Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong: Xe khách chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm

14/02/2023 - 15:59

PNO - Cơ quan chức năng bước đầu xác nhận, xe khách đã chạy quá tốc độ cho phép và đi vào đường không dành cho xe khách lưu thông.

 

Bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, xe khách đã chạy quá tốc độ, đi vào đường chưa đưa vào sử dụng
Bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, xe khách đã chạy quá tốc độ, đi vào đường chưa đưa vào sử dụng

Ngày 14/2, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam liên quan đến vụ tai nạn khiến 8 người tử vong.

Tại đây, Thượng tá Phan Chu Ký – Phó trưởng công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, tại hiện trường tai nạn là ngã tư giao nhau, có tín hiệu đèn giao thông (đèn bật chế độ cảnh báo vàng), thời tiết có sương mù khá dày đặc, tầm nhìn hạn chế. Đây là tuyến đường thi công chưa hoàn thành (mới thông tuyến kỹ thuật), chưa bàn giao đưa vào sử dụng.

“Khi công an có mặt tại hiện trường thì 6 người tử vong tại chỗ, trong đó 4 người văng ra khỏi xe khách và 2 người mắc kẹt bên trong. Công an huyện đang triển khai các biện pháp thu thập chứng cứ, điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn”, Thượng tá Phan Chu Ký thông tin.

Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người chết trong khi được cấp sứu
Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người chết trong khi được cấp cứu

Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng cho biết, trên cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, tốc độ Container là 35km/h. Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

“Biển báo cho phép 60km/h, tốc độ xe khách lúc đó là 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép”, ông Hùng nói.

Ông Hùng yêu cầu xác minh làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan. Phải xác minh, điều tra, xem xét, có thể xử lý hình sự tùy vào mức độ sai phạm...

“Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, tôi đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cần phải điều tra, xử lý thật nghiêm và thông tin công khai đến người dân, các cơ quan tuyên truyền. Lái xe vào đường cấm, lại chạy quá tốc độ là vi phạm, phải xử lý nghiêm”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra làm rõ mọi nguyên nhân và công bố đến người dân
Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra làm rõ mọi nguyên nhân và công bố đến người dân

Ông Văn Anh Tuấn - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, dù tuyến đường chưa được khai thác, sử dụng nhưng lượng phương tiện, người tham gia giao thông rất đông. Trên tuyến cũng đã xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng.

Theo ông Tuấn, ngày 18/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang đã ra công văn về cấm xe đầu kéo, xe tải trên 5 tấn lưu thông trên đường Võ Chí Công. Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, trên tuyến dù chưa nghiệm thu bàn giao cho Sở GTVT nhưng về mặt yêu cầu kỹ thuật cũng đủ điều kiện khai thác. Tại nút giao xảy ra tai nạn cũng có đèn tín hiệu. Vào ban đêm khi lưu lượng thấp thì có chớp vàng. Trên tuyến cũng có biển báo cấm xe khách, xe tải, hạn chế tốc độ.

"Tôi đề nghị Công an huyện Núi Thành thường xuyên phân công lực lượng thanh tra kiểm soát. Tỉnh Quảng Nam tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tuyến đường để phân luồng cho phù hợp", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI