3 bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ em dã man sắp hầu tòa

24/07/2018 - 09:39

PNO - Các bị can bị cáo buộc đã hành hạ dã man đối với hơn 20 trẻ em bằng cách dùng tay chân, lẫn dao cùng nhiều vật dụng để tra tấn các cháu.

TAND quận 12 cho biết cơ quan này sẽ đưa vụ án Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) ra xét xử vào ngày 25/7 về tội "Hành hạ người khác".

3 bao mau co so Màm Xanh bạo hành trẻ em dã man sap hau toa
Linh tại cơ quan điều tra

Theo cáo trạng, Linh là chủ cơ sở Mầm Xanh (quận 12). Bà ta sau đó thuê Đào và Huỳnh làm việc. Hàng tháng, cơ sở này nhận trông giữ từ 30 đến 40 bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10-11/2017, Linh và hai bảo mẫu đã hành hạ hơn 20 trẻ em mà họ trông giữ bằng cách đánh, đạp vào người, thậm chí lấy dao đe dọa, dùng vá đánh vào bụng...

Như đã thông tin, ngày 27/11/2017, báo Phụ Nữ TP.HCM có bài viết “Địa ngục bên trong căn nhà số 65N/2” phản ánh việc các học sinh ở lớp mầm non Mầm Xanh bị giáo viên, bảo mẫu ở đây bạo hành, cho ăn khẩu phần không đảm bảo... Ngay sau khi bài viết đăng tải, Báo Phụ Nữ đã cung cấp tài liệu cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Một ngày sau, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh để điều tra về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 110 bộ luật Hình sự.

Đến ngày 27/2, cơ quan này ra kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Phạm Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Đào.

Sau đó, ngày 14/3/2018, TAND quận 12 có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án hành hạ người khác xảy ra ở trường mầm non này, vì cho rằng vụ án chưa làm rõ hành vi của Phạm Như Huỳnh.

3 bao mau co so Màm Xanh bạo hành trẻ em dã man sap hau toa
Lớp mẫu giáo Mầm Xanh bị ngưng hoạt động

Theo quyết định này của tòa, qua chứng cứ của vụ án, Huỳnh đã có hành vi đánh đập, hành hạ các cháu bé. Tính đến ngày thực hiện hành vi này, Phạm Như Huỳnh đã trên 16 tuổi, tránh để lọt người phạm tội.

Về dân sự, gia đình các cháu bé yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng, song đến nay các bị can không có khả năng bồi thường.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI