250 nhân viên y tế Bình Phước hỗ trợ Đồng Nai: Giúp tỉnh bạn cũng là giúp chính mình

16/08/2021 - 17:47

PNO - 250 tình nguyện viên là các y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng đủ mọi lứa tuổi lên đường sang Đồng Nai mong muốn được góp một phần chung tay đẩy lùi COVID-19.

Với tinh thần chia sẻ khó khăn với lực lượng y tế tỉnh Đồng Nai, chiều 16/8, 250 cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đến từ 23 địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai thực hiện phòng, chống dịch COVID -19.

Các tình nguyện viên đủ mọi lứa tuổi tham gia.
Các tình nguyện viên đủ mọi lứa tuổi tham gia.

Trong số 250 tình nguyện viên, có đầy đủ các lứa tuổi, nhiều y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng đã có gia đình, con cái, trên 40 tuổi nhưng vẫn nhiệt huyết tham gia. Tất cả các tình nguyện viên đều mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tất cả đều mong giúp phần chung tay đẩy lùi COVID-19
Tất cả đều mong giúp phần chung tay đẩy lùi COVID-19

Theo kế hoạch, đoàn cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên của Bình Phước sẽ có mặt tại các khu vực nguy cơ cao của Đồng Nai trong 10 ngày, cùng lực lượng y tế tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để đánh giá tình hình dịch tễ, sớm khoanh vùng dập dịch.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Bình Phước tham gia hỗ trợ các tỉnh trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, phòng chống dịch. Trước đó, ngày 19/7, 330 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bình Phước cũng đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, khẳng định: Giúp tỉnh bạn cũng chính là giúp tỉnh mình, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh ở các địa phương khác, nhất là các tỉnh giáp ranh sẽ đóng góp vào chính công tác phòng chống dịch bệnh của Bình Phước. Đồng thời, qua thực tiễn tham gia phòng chống dịch, các tình nguyện viên có điều kiện để trải nghiệm, học tập, tăng cường năng lực, nhằm chuẩn bị tốt về lực lượng cho công tác phòng chống dịch của tỉnh Bình Phước về lâu dài.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI