20 cảnh sát mặc đồ bảo hộ bắt tổ ong vò vẽ trong Thảo Cầm Viên

23/11/2021 - 23:06

PNO - Phát hiện tổ ong khủng hơn 1 tuần nay, Ban quản lý Thảo Cầm Viên đã phải nhờ đến Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ xử lý.

 

Video: Cảnh sát mặc đồ bảo hộ “xử lý” tổ ong vò vẽ khủng trong đêm

 Tối 23/11, hơn 20 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (PC07, Công an TPHCM) do thiếu tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng phòng làm chỉ huy, cùng 3 xe chuyên dụng đến Thảo Cầm Viên (quận 1).

Hơn 20 CBCS đã đến hiện trường để xử lý tổ ong nguy hiểm này
Hơn 20 người đến hiện trường để "xử lý" tổ ong nguy hiểm

Một đàn ong vò vẽ làm tổ lớn ở độ cao hơn 30m trên cây xanh trong Thảo Cầm Viên, gần sân khấu, gây nguy hiểm cho người dân đến tham quan, vui chơi. Ban quản lý Thảo Cầm Viên đã có văn bản đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM có phương án bắt tổ ong.

Tổ ong vò vẽ to, được phát hiện khoảng 1 tuần nay
Tổ ong vò vẽ to, được phát hiện khoảng 1 tuần nay

Trong đêm tối, 3 chiến sĩ mặc đồ bảo hộ lên xe thang tiếp cận tổ ong vò vẽ, dùng vợt lưới bọc tổ ong, cắt cành và đưa xuống đất an toàn.

Trung tá Đào Quốc Trung cho biết ong vò vẽ rất nguy hiểm. Người bị ong đốt sẽ choáng váng nên việc bắt ong diễn ra cẩn thận, và phải vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến du khách và nhân viên Thảo Cầm viên.

Xe chuyên dụng
Xe chuyên dụng được điều động trong đêm để... bắt ong

Một bảo vệ trong Thảo Cầm Viên cho biết tổ ong được phát hiện hơn 1 tuần, gây nguy hiểm cho du khách và nhân viên nếu rớt xuống đất lúc có nhiều khách tham quan.

tổ ong được hạ xuống khi đã được dùng lưới bao trùm
Tổ ong được hạ xuống khi đã được dùng lưới bao trùm

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI