2 lô thực phẩm châu Âu phải thu hồi tại Việt Nam vì mức độ rủi ro nghiêm trọng

03/12/2021 - 10:50

PNO - Thịt gà từ Ba Lan nhiễm khuẩn Salmonella và thực phẩm dinh dưỡng nhập từ Đức tồn dư chất Chloroethanol ở mức nghiêm trọng nên cơ quan chức năng buộc thu hồi.

Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, cơ quan này mới nhận được tin từ Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu, thông báo nhà sản xuất thu hồi sản phẩm nông sản và thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Lô thịt gà nhập khẩu từ Ba Lan về Việt Nam được xác định nhiễm khuẩn Salmonella - Ảnh minh họa
Lô thịt gà nhập khẩu từ Ba Lan về Việt Nam được xác định nhiễm khuẩn Salmonella (Ảnh minh họa)

Cụ thể, sản phẩm thịt gà và các bộ phận bao gồm chân, cổ và cánh… đông lạnh trọng lượng khoảng 930kg có nguồn gốc từ Ba Lan tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và Pháp. Sản phẩm của nhà sản xuất: Przedsiebiorstwo Drobiarskie Drobex Sp. o.o.; địa chỉ Powstańców 19, 86-050 Solec Kujawski, Ba Lan. Nhà chức trách Ba Lan thông báo cho người nhận và thu hồi sản phẩm trên thị trường sau khi phát hiện số sản phẩm này nhiễm khuẩn Salmonella ở 2 trong số 5 mẫu và đánh giá mức độ rủi ro nghiêm trọng.

Vụ việc thứ hai được nhà chức trách Cộng hòa Liên bang Đức thông báo cho cơ quan có thẩm quyền thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm tăng cường có tổng trọng lượng 291.914kg nguồn gốc từ Cộng hòa Liên bang Đức tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm của nhà sản xuất Vital Products GmbH; địa chỉ Zur ehemaligen Porzellanfabrik 2, 95652 Waldsassen, Đức. Đầu mối nhập tại Việt Nam là Công ty Vimidu Vina Co., LTD; địa chỉ Tầng 3, tòa nhà 21T2, số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phía Đức phát hiện dư lượng chất 2-Chloroethanol: 8,5 mg/kg và đánh giá mức độ rủi ro nghiêm trọng.

Văn phòng SPS Việt Nam  đã thông báo và đề nghị các cơ quan quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo rà soát, kiểm tra theo quy định và người tiêu dùng chủ động không mua sản phẩm và thông báo với cơ quan quản lý nếu các sản phẩm nêu trên vẫn còn tiêu thụ trên thị trường

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI