2 đối tượng làm giả CMND để mở tài khoản ngân hàng đem bán

18/07/2023 - 08:50

PNO - Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Thế Tuấn (34 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Võ Trọng Huy (35 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Tuấn và Huy tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Tuấn và Huy tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Đầu tháng 7/2023, Công an tỉnh Nghệ An nhận được đơn trình báo của một chi nhánh ngân hàng đóng trên địa bàn cho biết bị 1 nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt số tiền lớn. 

Vào cuộc điều tra, công an xác định Tuấn và Huy có liên quan đến đường dây này nên đã bắt giữ. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan cùng giấy tờ ghi chép thông tin các tài khoản ngân hàng và mật khẩu.

Bước đầu, công an xác định, từ tháng 5 - 7/2023, Tuấn và Huy đã sử dụng nhiều giấy CMND giả đến các trụ sở ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… mở hàng loạt tài khoản ngân hàng.

Sau đó, 2 đối tượng này bán thông tin kèm mật khẩu đăng nhập, mã OTP cho tài khoản Telegram có tên H.N với giá từ 1 - 1,5 triệu đồng mỗi tài khoản.

Hàng loạt CMND giả thu giữ được tại nhà các đối tượng - Ảnh công an cung cấp
Hàng loạt CMND giả công an thu giữ tại nhà các đối tượng - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi mua tài khoản mạo danh từ Tuấn và Huy, “H.N” đã dùng thủ đoạn hack vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đây là phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới. Các đối tượng phạm tội đã lợi dụng kẽ hở trong công tác bảo mật thông tin khách hàng của các ngân hàng, dịch vụ viễn thông... để thực hiện hành vi phạm tội. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI