2 công nhân nữ tại khu công nghiệp của Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2

09/05/2021 - 09:29

PNO - 2 ca dương tính mới ghi nhận tại Bắc Giang là công nhân tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung.

 

Bắc Giang ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính làm việc tại Khu công nghiệp
Bắc Giang ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính làm việc tại khu công nghiệp (ảnh minh họa)

Sáng 9/5, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ghi nhận thêm 2 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Cả 2 đều là công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang). Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất: là N.T.T. (34 tuổi, Hữu Lũng, Lạng Sơn). 20g ngày 2/5, chị T. và chồng đến chơi và tiếp xúc với vợ chồng anh chị L.V.Q và H.T.T ở cùng thôn vừa từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về. Hiện tại hai vợ chồng anh L.V.Q và chị H.T.T đều dương tính với virus SARS-COV-2, đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Vào 17g30 hằng ngày, từ ngày 3-7/5, chị đi xe máy từ nhà đến bãi gửi xe ở thị trấn Kép (Lạng Giang, Bắc Giang), sau đó, đi xe tuyến cố định đưa đón công nhân của nhà xe Hoàng Cư đến công ty. Hết ca làm việc lại ra đón xe ô tô tuyến cố định đưa đón công nhân trở về điểm gửi xe máy và đi về nhà.

Chị T. làm việc ở xưởng cắt của công ty có khoảng 30 công nhân, thường xuyên tiếp xúc với 8 người của bộ phận kiểm hàng của công ty. Đến 1g50 ngày 8/5, bệnh nhân nhận được thông báo của Công an xã Minh Hòa cho biết vợ chồng anh L.V.Q và H.T.T dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, chị báo cáo với bộ phận y tế công ty và được đưa đến khu cách ly riêng. Lúc đó, chị N.T.T cho biết có ho, đau họng từ mấy hôm trước. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai: là bệnh nhân L.T.H., làm cùng công ty và tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T. Chị H. đang được khai thác lịch trình di chuyển và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nghi mắc COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang và BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Việt Yên đã khẩn trương rà soát, xác minh lịch trình di chuyển, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với 2 bệnh nhân.

BCĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát các trường hợp đi trên chuyến xe chuyên đưa đón công nhân của nhà xe Hoàng Cư từ thị trấn Kép (Lạng Giang) đến Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam. Đồng thời khuyến cáo mỗi người dân tiếp tục chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch COVID-19

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI