2 bệnh nhân tử vong cùng ngày tại BV Trí Đức: Bộ Y tế vào cuộc!

26/12/2016 - 06:30

PNO - GS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin, qua đường dây nóng đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xuống kiểm tra trực tiếp tại BV đa khoa Trí Đức.

Thông tin 2 trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức nằm trên đường Lê Duẩn (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gây bàng hoàng dư luận.

Ngày 25/12, trao đổi với PV, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin qua đường dây nóng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xuống kiểm tra trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức:

"Bước đầu, chúng tôi đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này.

Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Trí Đức phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở báo cáo UBND TP. Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Thông qua vụ việc, tôi gửi lời chia buồn với nỗi đau, mất mát của người nhà bệnh nhân trước tai biến y khoa đáng tiếc này", PGS. TS Lương Ngọc Khuê cho hay.

2 benh nhan tu vong cung ngay tai BV Tri Duc: Bo Y te vao cuoc!
BV đa khoa Trí Đức.

Theo thông tin ban đầu từ BV đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Hoàng Văn T. (34 tuổi, xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội), còn nạn nhân nữ là Quách Thị D. (38 tuổi, Long Biên, Hà Nội).

Trao đổi với PV trước đó, ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn T. đau đớn cho hay, anh T. bị ho và rát cổ họng nên ngày 24/12 anh và vợ cùng nhau đi đến BV đa khoa Trí Đức để khám, tại đây, các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng 25/12 đến để tiến hành. Sáng nay (25/12), hai vợ chồng anh T. mới chỉ vào phòng, vừa gây mê xong, chưa mổ xẻ gì thì lập tức con trai ông phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Khoảng hơn 10h, sau khi nhận thông báo từ con dâu về tình trạng sức khỏe con trai mình, ông Chiến vội vàng bắt xe từ quê lên bệnh viện:

"Khi tôi đến viện là khoảng gần 12 rưỡi trưa. Lúc này, con tôi đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà xác. Từ trước tới nay con tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Dù biết bị amidan nhưng nó vẫn sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. Động viên mãi con tôi mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", ông Chiến đau khổ.

Cũng theo thông tin từ ông Chiến, từ khi xảy ra sự việc đến giờ, phía Bệnh viện đa khoa Trí Đức chưa có ý kiến gì, hiện mới chỉ có phía công an lấy lời khai.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI