198 bác sĩ trẻ TPHCM đăng ký tuyển dụng thành công tại ngày hội việc làm

15/08/2023 - 14:26

PNO - Trong ngày hội việc làm dành cho bác sĩ trẻ, đã có 198 bác sĩ đăng ký tuyển dụng thành công.

Sáng 15/8, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức Ngày hội việc làm của ngành Y tế TPHCM lần thứ 1, dành cho các bác sĩ vừa hoàn thành Chương trình thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với Trạm y tế. Đây là hoạt động ý nghĩa trao cơ hội làm việc cho các bác sĩ trẻ một cách minh bạch, công bằng.

Một nữ bác sĩ đăng ký và tìm hiểu thông tin tại quầy của Viện Y Dược học dân tộc TPHCM
Một nữ bác sĩ đăng ký và tìm hiểu thông tin tại quầy của Viện Y Dược học dân tộc TPHCM

Cơ hội làm việc cho bác sĩ trẻ

Ngày hội có 61 đơn vị là các bệnh viện, các trung tâm y tế quận, huyện đăng ký tham gia tuyển dụng, 270 bác sĩ trẻ vừa hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn với trạm y tế do Sở Y tế TPHCM triển khai thí điểm.

Mỗi đơn vị được bố trí một quầy để các bác sĩ trẻ đến đăng ký việc làm. Lãnh đạo các đơn vị có thể phỏng vấn nhanh nhằm phát hiện năng khiếu phụ cần có theo các vị trí việc làm. Đồng thời cũng là nơi để các ứng cử viên có thể hỏi thêm thông tin về đơn vị trước khi đặt bút đăng ký. Mỗi bác sĩ sẽ có 3 cơ hội để chọn nơi làm việc tương ứng với 3 vòng đăng ký.

Ông Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM – cho biết, những bác sĩ trẻ này đã trải qua 18 tháng thực hành tại các bệnh viện song song với các trạm y tế phường, xã. Nếu như ở các bệnh viện, họ được thực hành với các kỹ thuật chuyên sâu thì tại các trạm y tế họ lại được tham gia vào các hoạt động của y tế cơ sở, nhất là hoạt động khám chữa bệnh ban đầu và phòng, chống dịch. Với những kinh nghiệm có được sau 18 tháng thực hành, các bác sĩ trẻ này có thể đảm nhận công việc tại các cơ sở điều trị lẫn các cơ sở y tế dự phòng.

“Chương trình thực hành lần đầu tiên sở y tế đã tham khảo các bệnh viện và thống nhất toàn bộ chương trình đào tạo thực hành, cách đào tạo. Vì vậy, các bệnh viện không phải lo ngại về mặt chuyển giao kỹ thuật căn bản cho các bác sĩ khi đã tuyển dụng”, ông Thượng nói thêm.

Bác sĩ trẻ Phan Thanh Trúc chia sẻ đã hoàn thành xong 18 tháng thực hành tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Trạm Y tế phường 12 quận 10 nên khá tự tin khi tham gia ngày hội việc làm. Nguyện vọng của bác sĩ Trúc là được công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Củ Chi, trước khi ứng tuyển chị đã tìm hiểu rất kỹ và hy vọng sẽ tìm được công việc đúng theo nguyện vọng của mình. 

Bác sĩ Trúc cho biết: “Ngày hội có ý nghĩa rất lớn với các bác sĩ trẻ như chúng tôi. Bởi vì càng gần tới ngày kết thúc thực hành, chúng tôi ai cũng lo lắng về nơi làm việc phù hợp, yêu thích. Ngày hội đã rút ngắn việc phải đi khắp nơi tìm kiếm, thì chúng tôi được lắng nghe và chọn lựa”. 

Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại Ngày hội việc làm
Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại Ngày hội việc làm

Cần tiếp tục duy trì ngày hội việc làm cho bác sĩ trẻ

Phát biểu tại Ngày hội việc làm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên biểu dương và chúc mừng 270 bác sĩ trẻ đã vượt qua 18 tháng thực hành tại các bệnh viện và trạm y tế. Bí thư thành ủy TPHCM kỳ vọng, với kiến thức đã học trên ghế nhà trường, cùng chặng đường 18 tháng nhiều khó khăn, thử thách vừa qua, các bác sĩ trẻ đã học thêm được các kiến thức chuyên môn, kỹ năng sống, trau dồi đạo đức để làm nghề sau này.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, từ trước đến nay, bác sĩ sau khi tốt nghiệp trường y phải vất vả đi khắp nơi tìm việc làm là điều hết sức vô lý. Hơn nữa, không phải ai tốt nghiệp trường y cũng có việc làm, được cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Do đó, các đơn vị bệnh viện, trung tâm y tế sẵn sàng đón nhận các thầy thuốc trẻ tạo cơ hội để các bác sĩ chọn lựa được nơi làm việc cho mình là điều hết sức ý nghĩa. Cũng là dịp để các bệnh viện bổ sung lực lượng bác sĩ trẻ, tài năng và đang có khát vọng cống hiến.

“Tôi đề nghị các cấp ủy và chính quyền của thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai tinh thần Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, nhân rộng mô hình sáng tạo này hơn nữa, rộng rãi hơn nữa đi vào cuộc sống để mang lại giá trị chung cho thành phố”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói thêm.

Theo Sở Y tế, đến 11g, đã có 198/270 bác sĩ đăng ký tuyển dụng thành công, 22 đơn vị đã tuyển đủ nhu cầu, vẫn còn 78 ứng cử viên tiếp tục đăng ký tại 42 đơn vị. Sở Y tế nhận định khả năng các bác sĩ đều có việc làm là rất lớn, bởi nhu cầu tuyển dụng đợt này cao gấp đôi số lượng bác sĩ ứng tuyển.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI