196 công dân Bình Định trên chuyến bay đầu tiên từ TPHCM về quê hạ cánh an toàn

20/07/2021 - 22:54

PNO - Tối 20/7, chuyến bay đầu tiên đưa 196 hành khách là công dân Bình Định từ TPHCM về quê đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Phù Cát.

Đây là chuyến bay đầu tiên trong 4 chuyến bay dự kiến đưa 1.000 công dân Bình Định gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 từ TPHCM về quê. Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 196 hành khách là công dân Bình Định ở các địa phương An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Phù Cát. Trước khi lên máy bay về quê, các hành khách đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Để đảm bảo an toàn, các hành khách xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS - CoV - 2 trước khi lên máy bay
Các hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ để đảm bảo an toàn trong việc đón người dân từ TPHCM về quê.

Tối nay, ngay khi chuyến bay đầu tiên hạ cánh, đoàn bố trí các xe đưa người dân về điểm cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ Binh 31 (thuộc Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng) ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định).

Khi xuống máy bay, hành khách sẽ được bố trí ra xe đưa về khu cách ly
Ngay sau khi xuống máy bay, hành khách được bố trí ra xe đưa về khu cách ly

Trong thời gian ở tại khu vực cách ly, các công dân được tỉnh hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống, đi lại, xét nghiệm. Ngành y tế địa phương sẽ lấy mẫu xét nghiệm các công dân này nhiều lần trong thời gian cách ly (7 ngày) để tầm soát, phân loại hướng dẫn cách ly y tế phù hợp.

Sau thời gian này, những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được chuyển về địa phương, tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ thực hiện cách ly điều trị phù hợp.

Hành khách khi xuống máy bay đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm
Hành khách khi xuống máy bay đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm

Dự kiến, 3 chuyến bay còn lại đưa công dân Bình Định từ TPHCM về địa phương sẽ khởi hành vào ngày 23, 27 và 30/7.

Hạ Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI