17 cảnh sát PCCC bị bỏng do nổ hóa chất

07/05/2015 - 11:18

PNO - PN - Khi đang nỗ lực dập tắt một đám cháy trong đêm, 17 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) của TP. Đà Nẵng đã bị thương, phải nhập viện do một thùng hóa chất phát nổ.

edf40wrjww2tblPage:Content

17 canh sat PCCC bi bong do no hoa chat

Ông Thơ hỏi thăm, động viên các chiến sĩ bị bỏng.

Sáng 7/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà, động viên 17 chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.

Ông Thơ thay mặt UBND TP. Đà Nẵng tặng mỗi người 3 triệu đồng.

Trước đó vào đêm 6/5, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho hàng của Công ty TNHH Hà Hưng (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) do ông Nguyễn Quốc Việt (38 tuổi) làm chủ.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC điều động 10 xe cùng hơn 50 chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Đám cháy bùng phát dữ dội, liên tục phát ra tiếng nổ hóa chất khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chữa cháy được chia làm nhiều hướng tiếp cận hiện trường, sử dụng bọt nước để dập lửa và ngăn chặn cháy lan.

Trong lúc đang thực thi nhiệm vụ, một thùng hóa chất phát nổ ngay gần các chiến sĩ cảnh sát PCCC khiến 17 người bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sở Cảnh sát PCCC phải điều thêm 3 xe chữa cháy cùng 30 chiến sĩ khác đến hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Đến 3 giờ sáng ngày 7/5, ngọn lửa mới được khống chế.

Bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, Phó khoa Bỏng - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết 17 chiến sĩ bị bỏng, trong đó có 5 người bị bỏng nặng 10 - 15%, cấp độ 2 -3 và 10 người khác bị bỏng nhẹ, trong đó có 2 người đã xuất viện vào sáng nay.

Theo bác sĩ Anh, một số chiến sĩ ngoài bỏng ở phần da, còn bị bỏng ở kết mạc nên sẽ được tiếp tục điều trị chuyên sâu ở khoa mắt.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI