166 du khách Vũ Hán đang làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để về nước

27/01/2020 - 18:03

PNO - 166 người trong số 218 du khách người Vũ Hán nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 28 Tết đang làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng, để hồi hương vào tối nay.

Chuyến bay mang số hiệu VJ8374 của hãng hàng không VietjetAir xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến TP. Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sẽ khởi hành theo lịch trình lúc 19g15 tối 27/1 (mùng 3 Tết).

Trước đó, 52 người trong số 218 du khách này đã được đưa trở lại Trung Quốc vào ngày 25/1 (mùng Một Tết).

Đoàn du khách người Vũ Hán đang làm thủ tục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để về nước tối nay
Đoàn du khách người Vũ Hán đang làm thủ tục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để về nước tối nay

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng khẳng định, trong số 218 khách du lịch này, không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tính đến 10 giờ ngày 27/1, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

Thống kê đến 10 giờ ngày 27/1, tại các cửa khẩu, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch… tự đến bệnh viện khám). Qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ, đã quyết định cách ly điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Hiện tại chưa có bệnh nhân có dấu hiệu nặng, đã có 3 trong số 15 bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona; 12/15 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

Ngoài các công tác ứng phó và phòng chống dịch do virus corona, thành phố Đà Nẵng dự kiến chi khoảng 20 tỉ đồng để đảm bảo công tác cách ly, điều trị bệnh nhân.

Thông tin chuyến bay trở về Vũ Hán
Thông tin chuyến bay trở về Vũ Hán

Nhận định Đà Nẵng là đầu mối quan trọng và là điểm đến của nhiều khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách từ Trung Quốc và các nước đang có dịch, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan theo dõi sát sao, đánh giá tình hình, đảm bảo phương tiện, trang thiết bị để phát hiện dịch bệnh và phòng ngừa từ xa; trong trường hợp cần thiết có thể tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng, việc kiểm soát người đến từ vùng có dịch qua đường bộ khó khăn hơn rất nhiều so vưới đường hàng không và đường biển.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI