Khởi tố vụ 7kg ma túy đá trôi dạt trên biển Quảng Trị

07/12/2019 - 21:39

PNO - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, cho biết, ngày 6/12, đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vận chuyển trái phép chất ma túy", để làm rõ nguyên nhân việc có ma túy đá dạt bờ biển tỉnh này.

 Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, cho biết, quyết định khởi tố vụ án được đưa ra sau khi có kết quả giám định tinh thể màu trắng trong 7 gói hình vuông in chữ Trung Quốc được người dân nhặt được trên bờ biển thôn Tân Hải là ma túy Methamphetamine.

Đây là chất ma túy nằm trong danh mục II, STT:323 Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục ma túy và tiền chất.

Khoi to vu 7kg ma tuy da troi dat tren bien Quang Tri
Số ma túy đá dạt bờ biển tỉnh Quảng Trị được giao nộp cho lực lượng biên phòng. - Ảnh: T.A

Theo Trung tá Nguyễn Công Trình, việc khởi tố vụ án là nhằm phục vụ công tác điều tra. Sắp tới, đơn vị sẽ bàn giao tài liệu, chứng cứ đã thu thập được cho Công an tỉnh Quảng Trị.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo các đồn biên phòng ven biển tăng cường lực lượng tuần tra, bám sát địa bàn; tích cực phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân tham gia, phối hợp tìm kiếm cũng như cung cấp thông tin nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào biển.

Như Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 17g ngày 2/12, khi đang đi dạo dọc bờ biển, anh Phan Văn Sáu (SN 1990, trú tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa. Trong thùng có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc.  Bước đầu, xác định 7 gói vuông chứa tinh thể rắn màu trắng đục trên nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7kg.

Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá trên mang đi kiểm tra, giám định; đồng thời, tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Văn Sáu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh - trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

Hiện Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Biên phòng cũng có mặt tại Quảng Trị để phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này để điều tra vụ việc.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI