13 tuổi thành triệu phú nhờ ý tưởng tái chế nắp chai

05/03/2018 - 14:30

PNO - Năm 13 tuổi, cô gái trẻ kiếm được cả triệu đô la nhờ vào việc tái chế nắp chai thành vật trang trí. Ở tuổi 16, cô bán được hơn 60.000 dây chuyền độc đáo mỗi tháng và kiếm được hơn 1,6 triệu đô la mỗi năm.

Năm 13 tuổi, cô gái trẻ kiếm được cả triệu đô la nhờ vào việc tái chế nắp chai thành vật trang trí. Ở tuổi 16, cô bán được hơn 60.000 dây chuyền độc đáo mỗi tháng và kiếm được hơn 1,6 triệu đô la mỗi năm.

Bắt đầu từ việc băn khoăn khi tìm đồ trang trí vui nhộn cho tủ khóa của mình ở trường, Maddie đã tự mình thiết kế một vật trang trí bằng nắp chai độc đáo. 

Theo cảm hứng ngẫu nhiên, Bradshaw phác họa bức chân dung Albert Einstein theo phong cách trừu tượng chỉ với hai màu trắng đen đơn giản bên trong nắp. 

Maddie đặt nó trong tủ khóa của mình và bạn bè của cô nhanh chóng yêu thích, năn nỉ cô giúp thiết kế trang trí cho tủ của họ. Điều này tạo cảm hứng cho cô tiếp tục tạo ra các mẫu thiết kế khác nhau với nắp chai.

13 tuoi thanh trieu phu nho y tuong tai che nap chai
Maddie Bradshaw, sáng lập viên, chủ tịch Công ty M3 Girl Designs.

Maddie thiết kế nắp "Birthday Girl" cho em gái và nhiều mẫu khác cho bạn bè của mình. Cô cũng quyết định làm đồ trang sức vui nhộn từ nắp chai. Lấy một sợi dây và đeo nó quanh cổ, cô tạo ra một chiếc vòng cổ với những nét quyến rũ mới lạ.

Maddie dùng khoản tiền tiết kiệm 300 đô la để khởi nghiệp. Cô đặt tên cho ý tưởng của mình là Snap Caps. Snap Caps là dây chuyền với mặt kim loại gắn nam châm hút các nắp chai. Mỗi nắp chai có một số biểu tượng độc đáo, lá thư, hoặc thiết kế để một người có thể trao đổi các kiểu nắp khác nhau tùy theo phong cách mà họ muốn mặc trong ngày.

Cô đem nó vào một cửa hàng đồ chơi địa phương, Learning Express. 50 chiếc nắp chai được bán trong hai giờ đồng hồ. Maddie và mẹ đã đến cửa hàng để trao đổi với họ về việc có thể đưa Snap Caps lên kệ tại nhiều cửa hàng của Learning Express ở khắp Texas.

13 tuoi thanh trieu phu nho y tuong tai che nap chai
Cô gái trẻ trở thành triệu phú nhờ ý tưởng tái chế nắp chai thành vật trang trí.

Cô gái nhỏ đã thành công ngay lập tức với dây chuyền tự thiết kế này. Các mẫu sản phẩm hết veo ngay khi lên kệ. Công việc kinh doanh nhanh chóng phát triển và Maddie đã trở thành triệu phú ở tuổi 13.

Hiện thiết kế của Maddie có thể được tìm thấy ở hàng trăm cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Bahamas. Snap Caps có thể được gắn trên dây chuyền, trong kẹp tóc, hoặc vòng tay. 

Là người sáng lập, chủ tịch và là nhà thiết kế chính của công ty M3 Girl Designs có trụ sở tại Dallas, Maddie vẫn là một sinh viên chuyên nghiệp, thích chơi tennis và là thành viên của đội bơi lội. Em gái của Maddie, Margot Bradshaw giúp thiết kế, vẽ một số nắp chai, và thường là người tư vấn cho cô. Maddie cho biết: " Margot luôn biết xu hướng mới nhất, bạn bè và nó sẽ thích gì. Margot cũng là phó chủ tịch của công ty, trong khi mẹ Diane là CEO và chịu trách nhiệm về tài chính.”

13 tuoi thanh trieu phu nho y tuong tai che nap chai

Maddie tiếp tục mở rộng kinh doanh cùng với sự trợ giúp của mẹ Diane (giữa) và em gái Margot (bên phải).

Hiện nay ở tuổi 20, Maddie tiếp tục phát triển và mở rộng kinh doanh của mình. Cô nói, "Điều tuyệt vời về công ty chúng tôi là nó đang phát triển cùng tôi. Vì thị hiếu của tôi thay đổi, các sản phẩm cũng sẽ thay đổi." Maddie cũng đã xuất bản một cuốn sách có tên  You Can Start a Business, Too. 

Lời khuyên của cô đối với các doanh nhân trẻ khác là: "Hãy theo đuổi đam mê của bạn. Nếu bạn đưa ra một ý tưởng và bạn thích nó, rất có thể là những người khác cũng sẽ thích". 

Thoa Vy (Theo Millennialentrepreneurs, Inc)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI